Theo dõi trên

Quý I, có 11,7 ngàn lượt hộ nghèo vay vốn tín dụng chính sách

20/04/2022, 09:27

Chiều ngày 19/4, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quý II, năm 2022.

Theo báo cáo của NHCSXH tỉnh, tổng nguồn vốn thực hiện đến ngày 31/3 đạt 3.445 tỷ đồng, tăng 153 tỷ đồng so với đầu năm; trong đó nguồn vốn Trung ương chuyển về 2.782 tỷ đồng, nguồn vốn huy động tại địa phương là 491 tỷ đồng, nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách tỉnh là 171,7 tỷ đồng.

Trong quý I, NHCSXH tỉnh đã giải ngân cho 11,7 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn, doanh số cho vay đạt 373 tỷ đồng, bằng 180% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, vay trả lương ngừng việc theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 là 31 tỷ đồng cho 11 lượt người sử dụng lao động để trả lương phục hồi sản xuất cho hơn 11,4 ngàn lượt lao động.

Tổng dư nợ thực hiện 19 chương trình tín dụng chính sách đạt 3.431 tỷ đồng với trên 102,4 ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách đang còn dư nợ. Hoạt động ủy thác thông qua các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục được thực hiện tốt, 4 tổ chức chính trị xã hội đang quản lý 2.291 tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) với dư nợ ủy thác là 3.381 tỷ đồng…

Tại cuộc họp, các thành viên Ban đại diện NHCSXH tỉnh đóng góp ý kiến tháo gỡ khó khăn giải quyết nhu cầu cho vay vốn đoàn viên thanh niên khởi nghiệp; Câu lạc bộ Liên thế hệ. Hội Phụ nữ tỉnh cho rằng cần xem xét kỹ trong việc cho vay các đối tượng xuất khẩu lao động nhằm hạn chế những rủi ro, nợ xấu…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu NHCSXH chủ động thực hiện tốt 6 nhiệm vụ đã đề ra trong quý II. Trong đó, tiếp tục quan tâm các giải pháp khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid -19 cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với các địa phương thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách theo quy định tại Nghị quyết 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo đúng tinh thần Nghị quyết 11.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các hội đoàn thể phối hợp tốt với NHCSXH làm tốt kế hoạch “Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, tháo gỡ ngay nếu có những khó khăn vướng mắc phát sinh. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thu hồi nợ đến hạn; trong đó công tác kiểm tra, giám sát phải hoàn thành trước 30/10/2022… Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách, cũng như các mô hình hay, cách làm tốt, điển hình sử dụng hiệu quả vốn chính sách.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dần thành hình
Sau 2 năm thi công, tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dần thành hình, nhiều đoạn đã thảm nhựa, làm cầu vượt, dự kiến xong trong năm nay.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quý I, có 11,7 ngàn lượt hộ nghèo vay vốn tín dụng chính sách