Theo dõi trên

Ra mắt “Điểm phao cứu sinh phòng chống đuối nước”

31/08/2023, 21:04

Chiều 31/8, Chi đoàn Đồn Biên phòng Thanh Hải phối hợp cùng Đoàn phường Hưng Long, Phú Hài, Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương- Thương Chánh và Khu du lịch SeaLink tổ chức ra mắt mô hình “Điểm phao cứu sinh phòng chống đuối nước”.

z4653046484836_3fb104520dbc09815bd1ca3409dd68d2.jpg
Điểm phao cứu sinh được bố trí tại Khu du lịch Đồi Dương

Theo Chi đoàn Đồn Biên phòng Thanh Hải, khu vực biên giới biển mà đơn vị phụ trách thường xuyên xảy ra một số vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Thời điểm xảy ra các vụ việc thường rơi vào dịp nghỉ hè, các ngày lễ, tết hoặc khi thời tiết xấu. Trong khi đó, tại tại thành phố Phan Thiết lượng khách đến du lịch, tắm biển ngày càng đông, nguy cơ xảy ra đuối nước luôn tiềm ẩn, nhiều du khách và người dân tắm biển không nắm được khu vực biển có nước rút và khi tắm không có phao bơi, áo phao bảo hộ.

z4653046490141_dd4167222a06ecdf699bd1c8d002facd.jpg
Điểm phao được bố trí tại Khu du lịch SeaLink

Trước thực trạng đó, mô hình được các đơn vị trên phối hợp triển khai, bố trí tại 2 điểm là Khu du lịch Đồi Dương và Khu du lịch SeaLink, mỗi điểm 10 áo phao nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn đuối nước và thiệt hại do đuối nước gây ra, đảm bảo an toàn hơn cho người dân và khách du lịch khi tắm biển. Từ đó, góp phần phát triển ngành du lịch biển của tỉnh an toàn, bền vững…

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
            Cô sinh viên nghèo và khát vọng dạy học vùng xa
BTO-“Nếu như không có những suất học bổng từ “Quỹ tiếp bước cho em tới trường” của tỉnh từ nhiều năm nay, em nghĩ giấc mơ vào giảng đường đại học của em còn xa lắm”, cô sinh viên năm cuối ngành giáo dục tiểu học của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM – Nguyễn Thị Diễm (ảnh) bộc bạch về mình.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt “Điểm phao cứu sinh phòng chống đuối nước”