Theo dõi trên

Ra mắt mô hình “Khu dân cư nói không với tín dụng đen”

22/06/2023, 09:32

BTO- Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hải, thị xã La Gi vừa ra mắt mô hình “Khu dân cư nói không với tín dụng đen” tại thôn Hiệp Trí.

Mô hình được thành lập gồm 1 Ban chỉ đạo và 1 Tổ nòng cốt với 9 thành viên. Các thành viên có trách nhiệm vận động nhân dân thực hiện tốt 5 tiêu chí của mô hình như không cho vay nặng lãi; không vay tiền của các tổ chức cá nhân ngoài hệ thống tín dụng được Nhà nước công nhận; không thực hiện các hành vi quảng bá, phát, dán tờ rơi về hoạt động cho vay; kịp thời tố giác đối tượng vi phạm pháp luật, tội phạm về hoạt động cho vay nặng lãi cho cơ quan Công an xử lý; vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm nhất là tội phạm về tín dụng đen và thực hiện tốt quy ước, hương ước của khu dân cư. Nếu vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động cho vay nặng lãi, gia đình không được công nhận gia đình văn hóa và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

img_20230622_080947.jpg

Được biết, thôn Hiệp Trí giáp ranh với xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, đời sống của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trong đó trồng cây thanh long là chủ lực nhưng giá cả bấp bênh dẫn đến kinh tế của bà con gặp nhiều khó khăn. Thời gian gần đây trên địa bàn xuất hiện tình trạng các cá nhân, tổ chức rải tờ rơi, dán quảng cáo tại các điểm công cộng, đăng thông tin trên các trang mạng xã hội thu hút người dân vay tiền, huy động góp tiền chơi “hụi”... dẫn đến tình hình an ninh trật tự tương đối phức tạp,  trong đó liên quan đến hoạt động của “tín dụng đen”.

Thông qua mô hình nhằm tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức của người dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Kịp thời nắm bắt tình hình trong nhân dân tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm, các vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” ở địa phương.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những chuyến biển “bất an”
Mang đơn đến “cầu cứu” những cơ quan cấp tỉnh là chuyện chẳng đặng đừng, nhưng ngư dân không thể không làm. Bởi tình trạng cứ tiếp diễn, thì viễn cảnh mất cần câu cơm sẽ xảy ra trong nay mai…
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt mô hình “Khu dân cư nói không với tín dụng đen”