Theo dõi trên

Ra quân sắp xếp lại trật tự kinh doanh tại chợ Liên Hương

24/08/2022, 10:22

BTO-Chợ Liên Hương được đầu tư xây dựng từ năm 1998 và đưa vào sử dụng từ năm 2002, quy mô gần 300 ki ốt. Sau 20 năm đi vào hoạt động, các hộ kinh doanh đã tăng gấp đôi, dẫn đến chợ quá tải, không đáp ứng nhu cầu mua bán. Do đó, những năm qua, tại chợ Liên Hương đã phát sinh ngày càng nhiều hộ buôn bán tự phát, lấn, chiếm lòng lề đường dọc một số tuyến đường xung quanh chợ gây mất an ninh trật tự, ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, gây bức xúc trong dân.

Trước thực trạng trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong đã thống nhất chủ trương sử dụng tạm Bến xe cũ Liên Hương để di dời, sắp xếp các hộ buôn bán, kinh doanh dọc các tuyến đường xung quanh chợ vừa đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị vừa tạo điều kiện thuận lợi cho bà con tiểu thương hoạt động kinh doanh, buôn bán.

Qua hơn 1 tháng ra quân triển khai thực hiện, việc thực hiện sắp xếp trật tự kinh doanh, buôn bán tại chợ Liên Hương cơ bản ổn định. Các cử tri, tiểu thương và nhân dân đồng tình, ủng hộ cao. Quá trình thực hiện sắp xếp, đã không để xảy ra các tình huống phức tạp, gây mất an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, đường sá thông thoáng thuận lợi cho việc đi lại của người dân, tạo điều kiện cho bà con tiểu thương hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ Liên Hương.

294102127_423114396527911_4074355389107894378_n.jpg
 ra quân lập lại trật tự kinh doanh tại chợ Liên Hương

Ban Thường vụ Huyện ủy đề nghị thời gian tới, UBND huyện, các phòng, ban có liên quan, Đảng ủy Công an huyện, Đảng ủy, UBND thị trấn Liên Hương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát không để tái diễn tình trạng lấn, chiếm lòng lề đường để buôn bán trở lại, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện, gây mất trật tự xã hội; xử lý kiên quyết, nghiêm túc các trường hợp không thực hiện đúng cam kết nhằm lập lại trật tự kỷ luật, kỷ cương trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị. Ngoài ra, nghiên cứu đầu tư nâng cấp, mở rộng hoặc xây dựng mới chợ Liên Hương phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế và xu thế phát triển của thị trấn nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mua bán của người dân địa phương và các xã lân cận.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đồng hành, hỗ trợ người nghèo ở Tuy Phong
Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái” của dân tộc và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam (MTTQ) các cấp ở huyện quan tâm thực hiện. Qua đó giúp cho người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững.
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra quân sắp xếp lại trật tự kinh doanh tại chợ Liên Hương