Theo dõi trên

Rực rỡ doanh trại ngày xuân

02/02/2024, 10:45

Cận tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh Bình Thuận được trang trí rực rỡ nhiều sắc hoa, cây cảnh, khẩu hiệu, tô điểm cho một mùa xuân mới vui tươi. Người lính thêm tuổi quân, thêm 1 tuổi đời càng vững vàng tay súng bảo vệ Tổ quốc.

Những ngày này từ đất liền, đến Cù Lao Câu hay đảo xa Phú Quý, các cơ quan, đơn vị quân đội luôn rực rỡ các sắc hoa. Nhiều loại hoa, đủ sắc màu, làm dịu đi cái nắng và tiếng gió rít ngày bấc thổi mạnh. Phong trào “Hoa đầy sân, rau đầy vườn, vật nuôi đầy chuồng” được phát động trong LLVT tỉnh càng phong phú hơn trong ngày xuân, ngày tết để phục vụ cán bộ, chiến sĩ. Ở tất cả các đơn vị, hoa được bộ đội trồng, chăm sóc và ngày giáp tết đem trang trí nối dài từ cổng, lối đi, quanh nhà ở, hội trường, nhà ăn. Quanh đơn vị đâu đâu cũng rạng rỡ hương, sắc hoa xuân. Trung úy Hoàng Mạnh Dũng, Trung đội trưởng Trung đội Cảnh vệ 17 Bộ CHQS tỉnh chỉa sẻ: “Phần lớn anh em ít có kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc hoa tết, vì vậy chúng tôi chủ động nghiên cứu trong sách, báo, trên mạng; cán bộ, chiến sĩ hỏi thăm cách trồng các nhà vườn, người thân, gia đình. Công tác chuẩn bị đất, chậu, giống, công chăm sóc, tưới tắm hàng ngày rất tỉ mĩ vì vậy các loại hoa lên xanh tươi tốt, nở đúng ngày xuân, ngày tết”.

imgp0631.jpg

Để trang trí hoa tết trong toàn đơn vị, nhiều sắc màu, nhiều loại hoa như vạn thọ, hướng dương, mào gà, cúc, sao nhái… Từ nhiều tháng trước cơ quan Hậu cần Bộ CHQS tỉnh đã có văn bản hướng dẫn, nhắc nhở các đơn vị phát động phong trào trồng hoa và chuẩn bị chăm lo tết cho bộ đội. Thời gian gieo giống, chăm sóc, phòng ngừa sâu bệnh củng được chia sẻ đến từng đơn vị. Thiếu tá Hà Duy Tấn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cho biết: Chúng tôi vừa tổ chức đến kiểm tra công tác bảo đảm hậu cần, chuẩn bị vui xuân, đón tết cho bộ đội ở các đơn vị trên Đảo, từ Cù Lao Câu đến Phú Quý đều được các đơn vị chuẩn động, triển khai thực hiện rất tốt, các vườn hoa, rau, chuồng chăn nuôi được che chắn kín đáo để chóng chọi với sóng gió. Rau xanh bảo đảo đầy đủ, nhiều loại; các loại hoa, vật nuôi phát triển tốt, phong phú, không chỉ bảo đảm phục vụ cho bộ đội mà còn tặng cho Nhân dân trên địa bàn đóng quân vào ngày tết.

imgp0637.jpg
imgp0446.jpg

Ở Đại đội Bộ binh 1, Ban CHQS huyện Phú Quý, các tiểu cảnh, bon sai, cụm hoa đều do chính bàn tay của cán bộ, chiến sĩ đơn vị tự làm. Các viên đá, mảnh võ sò, võ ốc được bộ đội xếp đặt thành bản đồ, khẩu hiệu, xen kẽ với cây xanh, hoa, cỏ …, góp phần làm cho cảnh quang doanh trại sáng, xanh, sạch, đẹp, trở thành địa điểm vui xuân, tham quan, chụp hình lưu niệm của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn đóng quân khi đến thăm, chúc tết, giao lưu. Binh nhì Tô Quốc Tài, chiến sĩ Đại đội Bộ binh 1 tâm sự: “Ngày tết bạn bè, người thân, bà con dân Đảo đến thăm, nhìn thấy chúng tôi trang trí đơn vị ai cũng khen ngợi, khen bộ đội khéo tay, họ say sưa ngắm nhìn, tham quan, chụp ảnh. Đây còn là tình cảm của chúng tôi, thể hiện sự yêu mến đơn vị, xem đơn vị là nhà. Tết bộ đội còn là một kỷ niệm đẹp, vì mỗi chiến sĩ tham gia nghĩa vụ quân sự chỉ được một lần ăn tết trong quân đội. Anh em đơn vị chúng tôi rất vui, rất tự hào, quyết tâm vững tay súng bảo vệ sự bình yên quê hương trong ngày tết”.

Ngoài trang trí cảnh quang đơn vị đầy hoa khoe sắc, các cơ quan đơn vị còn chú trọng đến bảo đảo các món ăn truyền thống trong này tết. Từ cây nhà, lá vườn, sử dụng sản phẩm tự làm, từ bàn tay của bộ đội, hoạt động gói bánh chưng, bánh tét, làm mứt, làm chả, mâm cơm cuối năm được các đơn vị phát triển thành hội thi. Cùng với thi báo tường, văn nghệ, trang trí và các trò chơi trong những ngày trực tết giúp không khí thi đua đơn vị luôn sôi động, vui tươi. Thượng tá Nguyễn Ngọc Hùng, Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 812 cho biết: Các hoạt động vui xuân, đón tết là điểm nhấn trong hoạt động tết của Trung đoàn. Hoạt động vui xuân, đón tết còn phát huy các sở trường, sự khéo léo của bộ đội, thể hiện tình cảm, trách nhiệm với đồng đội, đơn vị công tác, làm cho mùa xuân, ngày tết bộ đội thêm vui tươi, ý nghĩa.

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những kỷ vật còn lại dưới hầm bí mật
Ngoài những sưu tập tài liệu, di vật trong kháng chiến chống Pháp gắn liền với sự nghiệp cách mạng của nhân dân Bình Thuận dưới sự lãnh đạo của Đảng đang lưu giữ ở Bảo tàng tỉnh, còn có tài liệu và kỷ vật liên quan đến 2 đồng chí lãnh đạo của Trung ương Đảng là Lê Duẩn và Lê Đức Thọ trong thời gian hoạt động ở xã Bình Thạnh và xã Chí Công, huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rực rỡ doanh trại ngày xuân