Theo dõi trên

Sẽ có hơn 1000 con diều bay trên cung đường đẹp nhất Hoà Thắng – Hoà Phú

16/10/2023, 20:53

BTO-Chiều 16/10, Sở VHTT&DL Bình Thuận tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội diều và trưng bày siêu xe 2023. Lễ hội diều lần này Xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”.

Lễ hội Diều và biểu diễn siêu xe sẽ diễn ra từ 22-29/10 tại khu vực xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình và cung đường Hòa Thắng – Hòa Phú qua địa phận huyện Bắc Bình và Tuy Phong.

image_6487327-1-.jpg

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận – Hội tụ xanh". Đồng thời là dịp giới thiệu và quảng bá những nét đẹp tiêu biểu của vùng đất, con người Bình Thuận. Buổi họp báo thu hút sự quan tâm của đông đảo báo chí trong và ngoài tỉnh.

unnamed.jpg

Hiện tại, Ban tổ chức đã nhận đăng ký tham gia của 10 đội diều chuyên nghiệp, sẽ trình diễn 1000 con diều trong ngày khai mạc 22/10, cũng như kéo dài trong suốt lễ hội. Tại đây cũng sẽ xác lập kỷ lục Guinness cho con diều lớn nhất Việt Nam với chiều ngang 23m, chiều dài khoảng 38m, kích thước gần 900 m2.
Theo tiết lộ từ Ban tổ chức đây là loại diều không sử dụng khung để định hình mà sẽ là con diều khí động học, hứa hẹn đem đến sự bất ngờ cho người xem. Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội sẽ có diễu hành và trưng bày 60 siêu xe ô tô và xe sang. Bên cạnh đó, sẽ có 500 suất quà sẽ được tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Thuận.

image_6487327.jpg

Ông Huỳnh Ngọc Tâm- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Bình Thuận cho biết sau khi tìm hiểu và khảo sát, bộ môn thả diều phù hợp với điều kiện thời tiết và địa hình tại Bình Thuận khi có lượng gió ổn định. Đây sẽ là hướng phát triển cho loại hình thể thao mới. Nếu tổ chức thành công, tỉnh sẽ tiến tới thành lập Liên đoàn diều tại Bình Thuận để thúc đẩy phong trào chơi diều phát triển tại địa phương, tạo điểm nhấn thu hút du khách trong thời gian tới. Uớc tính, lễ hội sẽ thu hút khoảng 3000 người đến tham gia trải nghiệm.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng đã giải đáp thắc mắc các nội dung liên quan đến các loại diều và siêu xe sẽ được trình diễn cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo y tế tại lễ hội. Chương trình khai mạc sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng BTV và các nền tảng số của Đài PT-TH Bình Thuận vào sáng ngày 22/10.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 La Gi : Họp mặt kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam
BTO-Ban nữ công Liên đoàn Lao động thị xã La Gi vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, tại resort NBC Cam Bình – xã Tân Phước.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ có hơn 1000 con diều bay trên cung đường đẹp nhất Hoà Thắng – Hoà Phú