Theo dõi trên

Số hóa sách về Bác Hồ khi dạy học ở Bình Thuận

02/11/2022, 14:17

BTO- Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (Ban Tuyên giáo Trung ương) vừa tổ chức số hóa các tác phẩm quan trọng viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh thời gian Người dạy học tại Phan Thiết, Bình Thuận (tháng 9/1910 – 2/1911).

Trang bìa một số tác phẩm được số hóa - Ảnh: TD.

Các tác phẩm số hóa lần này bao gồm: Bác Hồ ở Phan Thiết của tác giả Hồng Phú, do Ty Văn hóa Thông tin Thuận Hải xuất bản năm 1978. Mãi mãi theo con đường của Bác là tập sách trích một số báo cáo tại Hội thảo khoa học: Bác Hồ với Thuận Hải, Thuận Hải với Bác Hồ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thuận Hải tổ chức 1986; sách do Ban Tuyên giáo Thuận Hải xuất bản cùng năm. Thầy giáo Nguyễn Tất Thành dạy học ở Phan Thiết do Sở Giáo dục và Ủy ban Khoa học Kỹ thuật Thuận Hải phối hợp xuất bản năm 1990 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-1990). Bác Hồ với quê hương Bình Thuận do Hội Văn học Nghệ thuật Bình Thuận sưu tầm tuyển chọn, sách do Nhà xuất bản Thanh niên in năm 2010,…

Các tác phẩm nêu trên tuy mỏng nhưng đều là những tài liệu khoa học quan trọng, phản ánh tương đối đầy đủ về quãng thời gian thầy giáo Nguyễn Tất Thành (Chủ tịch Hồ Chí Minh) khi dừng chân tại Bình Thuận và dạy học tại Trường Dục Thanh (Phan Thiết). Những tác phẩm này cũng phần nào thể hiện được tình cảm tôn kính của nhân dân Bình Thuận đối với Bác Hồ vĩ đại.

Giao diện Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh đăng tải các tác phẩm số hóa - Ảnh chụp màn hình Website: https://hochiminh.vn/

Các tác phẩm trên đây xuất bản đã lâu, rất khó để tìm đọc bản sách giấy. Do vậy, việc số hóa lần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, không chỉ giúp cho người Bình Thuận và nhân dân khắp cả nước có thể tiếp cận để tìm hiểu, nghiên cứu học tập về Bác. Hiện các tác phẩm trên được đăng tải trên Website Thông tin điện tử Hồ Chí Minh (https://hochiminh.vn/).

Bạn đọc có thể đọc online và tải file theo đường link dưới đây:

https://hochiminh.vn/Uploads/Documents/2022/6/17/6/bac-ho-o-phan-thiet-1.pdf

https://hochiminh.vn/Uploads/Documents/2022/7/4/6/bac-ho-voi-thuan-hai-1.pdf

https://hochiminh.vn/Uploads/Documents/2022/7/4/6/thay-giao-nguyen-tat-thanh-day-hoc-o-phan-thiet-1.pdf

https://hochiminh.vn/Uploads/Documents/2022/7/13/6/bacho333.pdf

THÀNH DANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết vui chơi Halloween
Halloween là lễ hội của người phương Tây, du nhập vào Việt Nam nhiều năm trở lại đây và trở thành hoạt động văn hóa thu hút đông đảo người dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số hóa sách về Bác Hồ khi dạy học ở Bình Thuận