Theo dõi trên

Sớm xây dựng tuyến thoát nước phía hạ lưu đường ĐT 706B

19/07/2023, 05:43

Cử tri phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết đã kiến nghị các ngành chức năng thành phố sớm thi công tuyến thoát nước kết hợp với tuyến đường xuống biển (thuộc dự án thoát nước phía hạ lưu đường ĐT 706B), nhằm tránh ngập nước trong mùa mưa.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 30/5/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 2234, đề nghị Công ty TNHH Bãi Biển Mặt Trời có văn bản tự nguyện trả lại đất gửi UBND tỉnh đối với phần diện tích tuyến thoát nước kết hợp với tuyến đường xuống biển, thuộc dự án tuyến thoát nước phía hạ lưu đường ĐT 706B – cửa ra số 2 và 3. Cụ thể là tuyến thoát nước đi vào phần đất, tầng trệt khu nhà hàng của Khu du lịch Bãi Biển Mặt Trời, giáp ranh Khu du lịch Rạch Dừa để thoát ra biển. Đồng thời, công ty phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, UBND TP. Phan Thiết, các cơ quan có liên quan tiến hành đo vẽ, lập bản đồ, hồ sơ thu hồi đất đối với phần diện tích tự nguyện trả lại cho Nhà nước. Ngày 2/6/2023, UBND thành phố đã có Công văn số 3077, đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh liên hệ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, UBND phường Hàm Tiến, Công ty TNHH Bãi Biển Mặt Trời đo vẽ, lập bản đồ, hồ sơ thu hồi đất đối với phần diện tích đất của công ty tự nguyện trả lại để xây dựng tuyến thoát nước kết hợp với tuyến đường xuống biển. Sau đó trình Sở Tài nguyên và Môi trường ký duyệt bản đồ và gửi cho UBND thành phố Phan Thiết để đăng ký danh mục công trình thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất.

data-news-2021-1-134693-xay.jpg
Đường Võ Nguyên Giáp (đường ĐT.706B).

Hiện tại, Công ty TNHH Bãi Biển Mặt Trời đã tháo dỡ các công trình trên phần diện tích đất Nhà nước quy hoạch thực hiện công trình dự án tuyến thoát nước phía hạ lưu đường ĐT 706B – cửa ra số 2 và 3, với diện tích 134,4 m2, còn lại 184,4 m2 công ty đang chờ phối hợp với Nhà nước thực hiện thi công cùng lúc, nhằm tránh lãng phí. Công ty đã cam kết tự nguyện tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho Nhà nước để thực hiện dự án tuyến thoát nước và chịu mọi chi phí tháo dỡ.

TUẤN ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những điều thú vị của du lịch Phan Thiết
Bên cạnh biển xanh, cát trắng và nắng vàng, TP. Phan Thiết còn rất nhiều điều thú vị mời gọi du khách khám phá và trải nghiệm mùa du lịch hè năm nay.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xây dựng tuyến thoát nước phía hạ lưu đường ĐT 706B