Theo dõi trên

Tà Cú – chinh phục ước mơ

19/02/2024, 05:38

Giải leo núi Tà Cú mở rộng huyện Hàm Thuận Nam – Bình Thuận lần thứ 26 năm 2024, đã khép lại với nhiều cung bậc khác nhau. Một mùa giải để lại dấu ấn cho từng vận động viên, du khách. Tổ chức trong một thời điểm đầu xuân hàng năm (mùng 7 tết), giải thể thao này đã trở thành điểm hẹn để chinh phục thử thách…

unnamed-9.jpg
unnamed-7.jpg
unnamed-8.jpg

Hội thi leo núi Tà Cú được tổ chức từ năm 1996, đến nay đã 26 lần tổ chức. Từ giải phong trào của địa phương, giải thi đấu ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều vận động viên từ các nơi hội ngộ. Vì thế, chất lượng giải thi đấu ngày càng được nâng cao, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các vận động viên tham gia, tác động tích cực đến sự phát triển phong trào thể dục - thể thao của địa phương.

unnamed-6.jpg
chinh phục thử thách

Hội thi leo núi Tà Cú huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận mở rộng lần thứ 26 năm 2024 năm nay có sự tham gia của 47 đoàn đến từ 7 tỉnh, thành phố trong cả nước với 377 vận động viên tham gia. Hệ phong trào có 161 vận động viên đến từ 22 đơn vị trong huyện, Hệ tuyển tỉnh có 13 đơn vị tham gia với 95 vận động viên.

unnamed-5.jpg

Vận động viên Cao Thị Thanh Thúy - Nữ hoàng leo núi hệ mở rộng lần thứ 26 đến từ Đồng Nai, chia sẻ: “Đây là lần thứ 2, em tham gia giải. Với lần đầu chỉ là sự trải nghiệm, chưa có nhiều kinh nghiệm. Lần này thành tích em được cải thiện nhiều hơn, cho thấy em có tiến bộ vì kết quả ngoài sự mong đợi của em. Em rất vui, khởi đầu một năm mới thuận lợi và may mắn. Thêm nữa, cung đường chạy năm nay rất đẹp, sự quan tâm của Ban tổ chức đến với các vận động viên cũng rất tốt, tạo điều kiện cho các đoàn vui chơi, giới thiệu đến bạn bè về đỉnh núi Tà Cú cũng như về phong trào chạy bộ nhiều hơn. Chinh phục Tà Cú cũng là một trong những ước mơ của những ai đam mê điền kinh”.

unnamed-7.jpg

Vận động viên Cao Thị Thanh Thúy cũng chia sẻ, so với núi Chứa Chan (Xuân Lộc, Đồng Nai), với Tà Cú cả hai đều có vẻ đẹp của riêng nó. Còn về phong trào chạy bộ, mỗi bên sẽ có kỹ thuật khác nhau tùy theo địa hình tập luyện nhưng cái chung đều muốn hướng đến phong trào, lan tỏa đam mê đến cộng đồng.

Còn với “vua” leo núi Phạm Ngọc Phan (Bình Thuận 2), gương mặt có thành tích nhiều năm liền trong việc chinh phục đỉnh Tà Cú nói: “Em rất vui khi lần thứ 3 em chinh phục được đỉnh Tà Cú, về chuyên môn, vận động viên năm nay từ nhiều địa phương khác khá mạnh. Tuy nhiên, đây cũng là động lực cho em thi đấu hết mình, và đạt được thành tích như mong đợi. Giải leo núi Tà Cú sẽ là khởi đầu cho mục tiêu sắp tới của em ở giải Báo Tiền Phong sắp tới”.

unnamed.jpg

Cứ vào ngày mùng 7 tết hàng năm người dân Hàm Thuận Nam thân thiện, mến khách, hân hoan chào đón các vận động viên và du khách thập phương về đây để tham gia chinh phục đỉnh cao núi Tà Cú và viếng chùa, lễ Phật vào dịp đầu năm, cầu mong một năm thuận lợi, bình an.

unnamed-2.jpg
Du khách cũng được tham gia trải nghiệm 

Bà Mai Thị Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam, khẳng định: “Hội thi leo núi Tà Cú là giải thể thao truyền thống mục đích phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn, là sân chơi bổ ích, thú vị trong dịp vui xuân đón tết, cơ hội để các đoàn, các vận động viên giao lưu học hỏi, trau dồi kỹ năng tập luyện, thi đấu môn thể thao leo núi, tăng cường sự đoàn kết giao lưu giữa các đoàn thể thao, thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe để học tập, lao động, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Qua hội thi cũng góp phần quảng bá hình ảnh, thắng cảnh quốc gia chùa núi Tà Cú nổi tiếng của huyện đến với du khách trên mọi miền đất nước, đưa du lịch Hàm Thuận Nam trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn”.

unnamed-3.jpg

Hội thi diễn ra trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân, góp phần quảng bá hình ảnh, thắng cảnh quốc gia chùa núi Tà Cú nổi tiếng của huyện đến với du khách trên mọi miền đất nước, đưa du lịch Hàm Thuận Nam trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn. Chị Huỳnh Mỹ Hạnh (Bình Dương), cho biết: “Gia đình năm nay đi viếng chùa, trùng hợp là gặp ngay hội thi cũng thấy vui, phấn khởi. Chị cảm thấy nhiều bạn vận động viên nhỏ thôi, mà giỏi ghê, nhất là các bé nữ còn độ tuổi đi học lại chịu khó và hăng say đến như vậy”.

dsc01541.jpg
Bà lê Thị Bích Liên - Bí thư huyện ủy Hàm Thuận Nam  trao giải toàn đoàn cho các đơn vị.

Hội thi có sự góp mặt tranh tài của đoàn vận động viên đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương, Lâm Đồng... Nổi lên trong giải năm nay có thêm sự góp mặt của đoàn ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Ở nội dung nam mở rộng, vận động viên Phạm Ngọc Phan (Bình Thuận 2) về nhất với thành tích 36:38'84; giải nhì thuộc về đồng đội Triệu Tiến Luyện (Bình Thuận 2); giải ba thuộc về Lê Hữu Lộc. Đồng đội nam mở rộng giải nhất thuộc về Bình Thuận 2; giải nhì thuộc về Đồng Nai; giải ba thuộc về Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nội dung nữ mở rộng, giải nhất thuộc về Cao Thị Thanh Thúy với thành tích 37:45'68; giải nhì thuộc về Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Bình Thuận 2), giải ba thuộc về Lê Thị Hà (Đồng Phú - Bình Phước). Giải nhất đồng đội nữ mở rộng thuộc về đơn vị Đồng Phú (Bình Phước); giải nhì thuộc về Bình Thuận 2; giải ba thuộc về Đồng Nai. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải nhất, nhì, ba cho các nội dung nam nữ phong trào, hệ tuyển tỉnh. Sau các nội dung, Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Bình Thuận 2; giải nhì cho Đồng Nai và giải ba cho đơn vị Bà Rịa - Vũng Tàu.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xử lý hàng quán, nhà vệ sinh tự phát mọc dọc cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Liên quan đến những tồn tại, bất cập trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc mà Báo Bình Thuận phản ánh, ngành chức năng và địa phương đang phối hợp để giải quyết trên tinh thần đảm bảo an toàn giao thông, thượng tôn pháp luật, đồng thời đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân...
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tà Cú – chinh phục ước mơ