Theo dõi trên

Tái diễn tình trạng mất tấm đan trên tuyến ĐT.706B

19/05/2022, 05:02

Tuyến đường ĐT.706B - nay là đường Võ Nguyên Giáp (TP. Phan Thiết) vừa xảy ra tình trạng mất, hư hỏng những tấm đan bê tông. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này…

Sở Giao thông Vận tải cho biết, tình trạng lấy cắp, phá hoại tấm đan trên tuyến ĐT.706B diễn ra từ năm 2019. Để đảm bảo an toàn, năm 2019 Sở Giao thông vận tải phải bổ sung thay thế mới 121 tấm đan; năm 2021 tiếp tục bổ sung thay thế mới 128 tấm đan. Quá trình đó, sở đã có các văn bản đề nghị UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng của thành phố phối hợp tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp lấy cắp, phá hoại tấm đan. Tuy nhiên đến nay, tình trạng mất cắp tấm đan trên tuyến ĐT.706B vẫn tiếp diễn.

img_20220512_092301.jpg

Theo quan sát của chúng tôi, trên tuyến đường ĐT.706B, tại những nơi tấm đan bị mất hoặc hư hỏng xuất hiện những hố sâu gần 1 m, rộng khoảng 0,5 m. Theo người dân địa phương, tình trạng mất những tấm đan xảy ra có thể do một số đối tượng cạy lấy bán sắt vụn, còn việc hư hỏng đan do du khách trong và ngoài tỉnh dừng đỗ xe ô tô đến chụp hình. Tuy nhiên, dù với lý do gì thì điều này không thể chấp nhận được, bởi không chỉ phá vỡ kết cấu hạ tầng giao thông mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, mất mỹ quan đô thị. Theo quy định của pháp luật, việc dừng đỗ xe làm hư hỏng đan, trộm tấm đan trên các tuyến đường là hành vi phá hoại, trộm cắp tài sản nhà nước.

Liên quan đến vấn đề này, UBND TP. Phan Thiết cho biết, Chủ tịch UBND thành phố vừa chỉ đạo Công an thành phố chủ trì, phối hợp với UBND các phường, xã tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng mất cắp tấm đan trên tuyến đường ĐT.706B nhằm quản lý tài sản Nhà nước, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại. Đồng thời, giao UBND các phường, xã và cơ quan liên quan tăng cường công tác quản lý địa bàn, tuyên truyền, vận động người dân không dừng, đỗ xe trên tấm đan và kịp thời báo cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi lấy cắp tấm đan trên tuyến đường ĐT.706B.

img_20220512_195310.jpg

Đường ĐT.706B là tuyến đường ven biển, có chiều dài toàn tuyến khoảng 17 km. Đây được xem là trục đô thị đóng vai trò quan trọng để kết nối khu đô thị trung tâm TP. Phan Thiết với các khu đô thị thương mại - du lịch nghỉ dưỡng đặc trưng tại các phường, xã trên địa bàn thành phố là phường Phú Hài, Hàm Tiến, Mũi Né, xã Thiện Nghiệp và các vùng lân cận.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Gạt cả người “khố rách”
Hơn một năm nay, anh Võ Văn Thuận (SN 1986 ở xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc) liên tục cầu cứu các cơ quan chức năng của TP. Phan Thiết, phường Phú Tài, giải quyết vụ việc của anh, nhưng tất cả rơi vào thinh lặng.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tái diễn tình trạng mất tấm đan trên tuyến ĐT.706B