Theo dõi trên

Tai nạn giao thông giảm 3 tiêu chí trong tháng cao điểm

02/10/2018, 09:40

BT- Với việc chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, sau một tháng triển khai cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2018 – 2019, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nội thị cơ bản ổn định. Hoạt động giao thông được đảm bảo thông suốt, an toàn.

                
Lực lượng CSGT kiểm tra phương tiện trên    QL1A

Theo đó, Công an tỉnh đã tổ chức trực, ứng trực 100% quân số, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện giải quyết các tình huống phức tạp về an ninh trật tự, đảm bảo TTATGT. Nhờ đó, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế và giảm cả 3 tiêu chí trên 22% về số vụ, số người chết và số người bị thương, không để TNGT đặc biệt nghiêm trọng, đột biến và ùn tắc giao thông xảy ra. Cụ thể trong cao điểm tháng 9, toàn tỉnh xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm 15 người chết, 27 người bị thương. So cùng kỳ năm 2017, giảm 9 vụ, giảm 8 người chết, giảm 14 người bị thương. Trong đó tuyến quốc lộ 1A xảy ra 10 vụ, làm 6 người chết, 6 người bị thương. Tuyến đường sắt và đường thủy nội địa không xảy ra TNGT.

Trong đợt cao điểm, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản hơn 9.600 trường hợp, trong đó ra quyết định xử phạt hơn 5.000 trường hợp, nộp ngân sách nhà nước hơn 3,1 tỷ đồng. Lực lượng Cảnh sát 113 thường trực chiến đấu 24/24 giờ, đã giải quyết 16 vụ đánh nhau, bắt 17 đối tượng và nhiều tang vật có liên quan, kịp thời giải tán nhiều nhóm thanh niên tụ tập manh nha đua xe trái phép, có biểu hiện gây rối trật tự công cộng...

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn giao thông giảm 3 tiêu chí trong tháng cao điểm