Theo dõi trên

Tận dụng sức mạnh tập thể từ các ngành dịch vụ liên quan và các hiệp hội

07/11/2023, 09:53

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị sơ kết 10 tháng hoạt động của Hiệp hội Du lịch tỉnh, tổ chức vào chiều ngày 6/11.

image_50435585.jpg
dsc08576.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo 

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đánh giá cao những kết quả mà Hiệp hội Du lịch đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, những giải pháp liên kết hợp tác trong công tác quảng bá, khôi phục thị trường, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nhất là tham gia tích cực các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023.

dsc08555.jpg

Để nâng cao vị thế của thương hiệu du lịch Bình Thuận trong lòng du khách và tận dụng tối đa các lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là trong Năm Du lịch quốc gia 2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Du lịch tiếp tục đẩy mạnh nâng cao sự liên kết chặt chẽ, hỗ trợ giữa các thành viên trong Hiệp hội để tận dụng sức mạnh tập thể trong việc trao đổi đa chiều từ các ngành dịch vụ liên quan và các Hiệp hội bạn. Đồng thời tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hội viên trong quá trình hoạt động; làm tốt công tác an sinh xã hội, chung tay hoạt động vì cộng đồng.

dsc08540(1).jpg
Kết nạp hội viên mới 

Bên cạnh việc tích cực phối hợp tổ chức thành công các hoạt động còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2023, đặc biệt là Lễ Tổng kết và Lễ Bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội du lịch chú trọng phát triển môi trường du lịch Bình Thuận bền vững gắn với việc đa dạng hóa sản phẩm, loại hình du lịch nhằm nâng cao tỷ lệ khách hàng quay lại, cũng như tỷ lệ hài lòng của du khách.

dsc08556.jpg
Các doanh nghiệp đóng góp ý kiến để nâng tầm sản phẩm du lịch
dsc08561.jpg

Dịp này, Hiệp hội du lịch tỉnh đã kết nạp 14 hội viên mới. Hai chi hội nghề nghiệp: Chi hội lữ hành và Chi hội hướng dẫn viên du lịch Bình Thuận cũng ra mắt và chính thức đi vào hoạt động.

Năm 2023, Bình Thuận đăng cai Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận- Hội tụ xanh”. Nhờ đó, trong 10 tháng đầu năm, Bình Thuận đón gần 7,3 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt gần 212 ngàn lượt khách. Doanh thu từ hoạt động du lịch hơn18.800 tỷ đồng. Nổi bật, chỉ trong nửa đầu năm nay, Bình Thuận lọt vào danh sách 9 tỉnh, thành phố trên cả nước có doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lênBình Thuận dự báo sẽ đón 8 triệu lượt khách trong năm nay.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ấn tượng từ triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam”
Kiến thức biển đảo được đưa vào trường học thông qua hình thức triển lãm số. Hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam, ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc ngay trong nhà trường.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tận dụng sức mạnh tập thể từ các ngành dịch vụ liên quan và các hiệp hội