Theo dõi trên

Tân Minh phát triển mẫu giáo đến tận khu phố

28/11/2023, 05:50

Thị trấn Tân Minh là trung tâm thương mại, dịch vụ của huyện Hàm Tân có tuyến quốc lộ 1 đi qua địa bàn với tổng chiều dài trên 8 km và tuyến ĐT 720 là con đường huyết mạch của thị trấn để lưu thông, vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân.

Toàn thị trấn có khoảng 1.694 hộ với 6.675 nhân khẩu và hơn 49% lao động phi nông nghiệp. Những năm qua, Tân Minh cũng như các địa phương lân cận có tỷ lệ kiên cố hóa trường học khá lớn, nhiều giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được phổ cập.

mau-giao.jpg
Nhóm trẻ mẫu giáo học tô màu.

Những kết quả đạt được của công tác phát triển giáo dục ở địa phương là sự nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền thị trấn Tân Minh trong sự nghiệp trồng người. Nhất là giáo dục hệ mầm non, mạng lưới trường lớp được mở rộng đến tận từng thôn, khu dân cư. Hàng năm, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi, 6 tuổi ra lớp luôn đạt 100%; tỷ lệ huy động học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 đạt trên 99%. Tuy nhiên, trước nhu cầu phát triển của địa phương hệ thống giáo dục không ngừng được mở rộng, song cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị phục vụ học tập chưa đáp ứng, nhất là hệ mẫu giáo.

Nhằm đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng điều kiện phục vụ cho việc nâng cao chất lượng dạy và học của hệ mẫu giáo, UBND huyện Hàm Tân đã đề nghị tỉnh xây dựng thêm khối phòng hành chính, phòng hiệu bộ và các phòng chức năng phục vụ học tập cho Trường mẫu giáo Tân Minh. Tháng 7/2023 Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật dự án đầu tư xây dựng công trình Trường mẫu giáo Tân Minh (điểm chính), với mức vốn đầu tư 5.996.489.000 đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết. Dự án có quy mô đầu tư trong khuôn viên của trường có diện tích đất 4.000 m2 được xây dựng dãy nhà 2 tầng (1 trệt; 1 lầu) có diện tích xây dựng 266,08 m2; tổng diện tích sàn 532,17 m2 để bố trí khối hành chính, khối hiệu bộ và 2 phòng chức năng phục vụ học tập. Đồng thời, xây dựng lại sân đường có diện tích sân là 697,5 m2; nhà để xe có diện tích 33,6 m2; bể nước ngầm - nhà đặt máy bơm có thể tích bể 117 m³; hệ thống PCCC tổng thể (1 trung tâm báo cháy 4 zone; 1 máy bơm điện chữa cháy; 1 máy bơm Diesel chữa cháy, các đường ống, phụ kiện phục vụ công tác báo cháy, chữa cháy và lắp hệ thống chống sét cho công trình). Ngoài ra, dự án cũng đầu tư 502.825.000 đồng để mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công trình mới, như: Thiết bị cho phòng giáo dục nghệ thuật (tủ đựng trang phục; 21,45 m gióng múa; 18,14 m2 kính tráng thủy ốp tường; 1 ti vi; 60,75 m2 thảm lót sàn); thiết bị cho phòng giáo dục thể chất (thảm lót sàn; cung chui; thang leo 3 lứa tuổi; bục bậc sâu thể dục; băng ghế thể dục; cầu thăng bằng; bộ cầu trượt liên hoàn). Thiết bị cho khối hành chính - hiệu bộ (bàn ghế làm việc; bàn ghế tiếp khách; tủ đựng hồ sơ; tủ thuốc y tế, giường y tế).

Các hạng mục công trình được khởi động thực hiện trong năm 2023. Sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ tốt cho việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Trường mẫu giáo Tân Minh và đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục hệ mẫu giáo của thị trấn Tân Minh.

N.HỘI


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Tố chức Cuộc thi "Em yêu biển đảo quê hương"
100 em học sinh đến từ 10 Trường THCS của thị xã La Gi vừa tham gia Cuộc thi "Em yêu biển đảo quê hương" do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thị ủy, UBND thị xã La Gi tổ chức.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Minh phát triển mẫu giáo đến tận khu phố