Theo dõi trên

Tân Phước: Tổng kết mô hình “Khu dân cư phòng, chống tội phạm”

11/04/2023, 15:26

BTO- Xã Tân Phước, thị xã La Gi vừa tổ chức hội nghị tổng kết mô hình “Khu dân cư phòng, chống tội phạm” tại thôn Cam Bình.

Thôn Cam Bình, có diện tích tự nhiên rộng, nhiều thành phần tôn giáo, có tuyến quốc lộ 1A đi qua, tiếp giáp với xã Sơn Mỹ; tại địa bàn còn có nhiều nhà nghỉ, khu du lịch cộng đồng Cam Bình, đây được xem là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, tình hình trộm cắp, gây rối trật tự, bài bạc, tệ nạn ma túy vẫn còn diễn ra. Trước tình hình trên và nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xã Tân Phước đã chọn nơi đây làm điểm xây dựng mô hình “Khu dân cư phòng, chống tội phạm” vào tháng 10/2014.

1-5-.jpg

Qua hơn 8 năm thực hiện mô hình, các thành viên trong Ban chỉ đạo đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động và thuyết phục nhân dân trong thôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm tại địa phương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó, đã tổ chức cho 467 hộ gia đình ký cam kết về phòng, chống tội phạm; cung cấp 53 tin tố giác tội phạm có giá trị cho các ngành chức năng kịp thời xử lý. Nhờ vậy tình trạng phạm pháp đã giảm 50% so với trước khi triển khai xây dựng mô hình; tình hình an ninh trật tự có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Dịp này, UBND xã đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai xây dựng mô hình “Khu dân cư phòng, chống tội phạm”.

ĐOÀN TRÚC


(1) Bình luận
Bài liên quan
Cần xử lý tình trạng xe “đi lụi” vào cao tốc đang thi công
Các nhà thầu thi công 2 dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang chạy đua với thời gian để đưa dự án về đích đúng thời hạn. Nhưng tình trạng người dân “đi lụi” vào công trình thi công dự án đã làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Phước: Tổng kết mô hình “Khu dân cư phòng, chống tội phạm”