Theo dõi trên

Tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn ở Phan Điền

12/11/2022, 08:23

BTO-Sáng 11/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các mạnh thường quân đến thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Phan Điền (Bắc Bình).

Đối tượng được nhận là hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn, mỗi suất quà gồm gạo, mì tôm và các đồ gia vị, với tổng trị giá 60 triệu đồng.

img_1573.jpg
img_1587.1111.jpg
img_1603.111.jpg

Phan Điền là xã đồng bào dân tộc thiểu số, gồm 2 thôn với 391 hộ. Kinh tế dựa vào sản xuất nông nghiệp là chính. Nhiều năm nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chọn Phan Điền là xã kết nghĩa. Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ xã trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, đơn vị đã luôn dành sự quan tâm, bằng những phần việc cụ thể như hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh khó khăn, thăm và tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn nhân dịp lễ, tết... Nhờ đó góp phần làm thay đổi nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số trong thực hiện chủ trương thoát nghèo bền vững, khơi dậy ý chí chủ động, tự lực vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước và xã hội, xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu. Đến cuối năm 2022, dự kiến toàn xã còn 7 hộ nghèo.

img_1581.jpg
img_1592.11.jpg
Niềm vui của cả người trao và người nhận quà

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng quà cho người dân và học sinh xã Sông Lũy
Vừa qua, Hội Chữ Thập Đỏ huyện Bắc Bình, nhóm từ thiện khai tâm, ở thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND xã Sông Lũy tổ chức tặng quà cho người dân, tặng học bổng, xe đạp và cặp, vở cho học sinh .
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn ở Phan Điền