Theo dõi trên

Tăng cường cấp thẻ BHYT cho người cao tuổi, người khuyết tật

14/02/2023, 05:15

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản 302 được ban hành mới đây, gửi đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội, UBND các huyện, thị, thành phố…

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh những nội dung cần chỉ đạo, giải quyết về các giải pháp tăng cường cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đối với người cao tuổi, người khuyết tật.

Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tổ chức và người dân về pháp luật, chính sách BHYT, bảo hiểm xã hội với người cao tuổi, người khuyết tật. Đồng thời, vận động người dân tham gia BHYT, bảo hiểm xã hội.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, đơn vị thành viên phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương cùng cấp để rà soát, tổng hợp số người cao tuổi, người khuyết tật chưa có thẻ BHYT. Tích cực tuyên truyền vận động các nguồn lực xã hội, đẩy mạnh thực hiện chương trình hỗ trợ mua thẻ BHYT cho nhóm người này.

Song hành việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và vận động người dân trên địa bàn quản lý tham gia BHYT, bảo hiểm xã hội, UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường, thị trấn chủ động rà soát kinh phí theo phân cấp ngân sách, đảm bảo và có giải pháp cấp thẻ BHYT kịp thời theo quy định của pháp luật về BHYT.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bảo hiểm xã hội Bình Thuận: Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022
Năm 2022, tập thể công chức, viên chức, người lao động BHXH Bình Thuận đã đoàn kết, gắn bó, luôn nêu cao tinh thần thực thi đạo đức công vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường cấp thẻ BHYT cho người cao tuổi, người khuyết tật