Theo dõi trên

Tăng cường công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới

12/01/2023, 05:16

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh vừa ký ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

Với mục đích nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân và vai trò của đối ngoại nhân dân trong nền ngoại giao Việt Nam.

doi-ngoai.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn Đại biểu Tiểu khu Quân sự tỉnh Kampong Chhnang, Quân khu đặc biệt, Quân đội Hoàng gia Campuchia đến chào xã giao, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình của tỉnh. Đồng thời, phát huy vai trò của cấp chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức nhân dân và nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ đối ngoại nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành, địa phương có liên quan tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quan hệ kết nghĩa, hợp tác, thỏa thuận, biên bản ghi nhớ đã ký kết giữa tỉnh với chính quyền tỉnh, thành phố của các quốc gia và các tổ chức quốc tế.

Riêng Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên ưu tiên thúc đẩy các mối quan hệ đối tác, giao lưu nhân dân với các quốc gia châu Á, nhất là các quốc gia có chung đường biên giới (Lào, Campuchia và Trung Quốc), các quốc gia là đối tác chiến lược, đối tác toàn diện, bạn bè truyền thống của Việt Nam theo hướng toàn diện, thực chất, linh hoạt, đi vào chiều sâu trên cơ sở đường lối, chủ trương, định hướng công tác ngoại giao của Đảng, Nhà nước. Chú trọng việc xây dựng và nuôi dưỡng quan hệ hữu nghị trong thế hệ trẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư căn cứ điều kiện, tình hình thực tế của tỉnh, xem xét việc thành lập một số tổ chức hữu nghị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, hướng đến việc thành lập Hội Hữu nghị nhân dân tỉnh Bình Thuận, tạo sự kết nối chặt chẽ, liên thông với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam - cơ quan chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân.

Đối với các sở, ban, ngành, địa phương cần đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức và tư duy về thông tin đối ngoại, tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và các phương tiện truyền thông mới; khai thác mặt tích cực của mạng xã hội, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về các vấn đề quốc tế, về công tác đối ngoại, tăng cường hiểu biết tích cực của nhân dân các nước về Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng và quan hệ của Việt Nam với các nước. Đặc biệt, các đoàn đi công tác nước ngoài phải tăng cường công tác thông tin đối ngoại này trong suốt chuyến đi…

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận coi trọng đối ngoại nhân dân để phát triển
Không chỉ góp phần giữ vững hòa bình, ổn định, thông qua đối ngoại nhân dân, nhiều dự án, nhà đầu tư đã chọn Bình Thuận là nơi dừng chân; nhân dân các nước biết đến Bình Thuận nhiều hơn đã tìm đến du lịch nghỉ dưỡng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới