Theo dõi trên

Tăng cường quản lý, thực hiện hiệu quả dự toán chi khám chữa bệnh BHYT

18/06/2022, 15:37 - Lượt đọc: 192

Đó là yêu cầu của UBND tỉnh gửi đến Sở Y tế, Sở Tài chính và Bảo hiểm Xã hội tỉnh để đảm bảo thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), cân đối chi khám chữa bệnh trong nguồn dự toán của Thủ tướng Chính phủ giao.

Cụ thể, Bảo hiểm Xã hội tỉnh chủ trì phối hợp Sở Y tế, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan thực hiện, quản lý và có hiệu quả quỹ BHYT và dự toán chi phí khám chữa bệnh BHYT được giao.  Không giao dự toán chi đến các cơ sở khám chữa bệnh BHYT; thực hiện nghiêm túc quy định về tạm ứng, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh theo quy định của Luật Bảo hiểm và Nghị định 146 của Chính phủ. Tăng cường truyền thông và có giải pháp vận động người dân tham gia BHYT phù hợp với từng nhóm người.

Sở Y tế phối hợp Bảo hiểm Xã hội tỉnh, các cơ quan liên quan tăng cường tham mưu UBND tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về BHYT thông qua thanh kiểm tra, xử lý vi phạm, có giải pháp để ngăn chặn tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tại tỉnh cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin khám chữa bệnh BHYT và chuyển dữ liệu cho cơ quan BHXH theo quy định về việc giám định, thanh toán được chính xác, kịp thời.

Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh thực hiện chuyển đủ và kịp thời kinh phí ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT cho các nhóm người do ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thí điểm sử dụng Căn cước công dân gắn chíp trong khám chữa bệnh BHYT.
BTO- Đó là thông báo của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Thuận để đảm bảo quyền lợi của người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi khám chữa bệnh (KCB).
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý, thực hiện hiệu quả dự toán chi khám chữa bệnh BHYT