Theo dõi trên

Tánh Linh đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

19/12/2021, 09:03

Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh vừa yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương, nghiêm túc triển khai việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Theo đó, yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải xem công tác tiêm vắc xin là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, thể hiện trách nhiệm của chính quyền trong việc bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Khẩn trương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các khu phố, thôn, xóm, tổ chức tổng rà soát “đi từng ngõ, gõ từng nhà” thống kê lập danh sách những người trong độ tuổi chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 để Trung tâm Y tế huyện tổng hợp, có kế hoạch dự trù vắc xin tiêm cho tất cả người dân trên địa bàn quản lý.

tiem-vx(1).jpg

Y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân tham gia đầy đủ, xem việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là quyền lợi và trách nhiệm bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình, gia đình, cộng đồng xã hội. Thường xuyên kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý các trường hợp để xảy ra sai phạm, không đảm bảo tiến độ tiêm chủng theo quy định.

Đối với Trung tâm Y tế huyện, trên cơ sở vắc xin được cấp phải tổ chức phân bổ vắc xin và thường xuyên theo dõi, đôn đốc các địa phương thực hiện, không để bất cứ địa phương nào thiếu vắc xin tiêm cho người dân. Đến ngày 31/12/2021, phải cơ bản hoàn thành tiêm đủ liều (2 mũi) cho người từ 18 tuổi trở lên và đến ngày 25/1/2022 phải hoàn thành tiêm đủ liều cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi. Bám sát hướng dẫn của Sở Y tế để kịp thời triển khai thực hiện việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại bảo đảm đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra.

UBND huyện Tánh Linh cho biết, tiêm vắc xin là một trong những giải pháp chiến lược trong phòng chống dịch Covid-19. Thời gian qua, huyện liên tục ban hành các văn bản chỉ đạo công tác tiêm vắc xin nhằm sớm kiểm soát dịch và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, việc triển khai tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn huyện còn chậm; tỷ lệ người được tiêm vắc xin mũi 2 trên địa bàn toàn huyện còn thấp.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế Tánh Linh, đến ngày 18/12, số người tiêm mũi 1 là 73.114/80.455 người, chỉ đạt 90,9% trong số người từ 18 tuổi trở lên, người được tiêm mũi 2 là 53.188 người, chỉ đạt hơn 66%. Trong khi đó, lượng vắc xin còn tồn đến ngày 18/12 là 5.700 liều.

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19
UBND tỉnh Bình Thuận vừa yêu cầu Sở Y tế, UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân