Theo dõi trên

Tánh Linh: Đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân

23/08/2022, 05:38

Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của một số biến thể mới của chủng Omicron có khả năng lây lan và lẫn tránh hệ miễn dịch cao hơn, song tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện Tánh Linh vẫn còn thấp…

Theo Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát trở lại. Đến nay, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 vẫn là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, tính đến ngày 15/8, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 của huyện còn thấp. Theo đó, tỷ lệ người trên 18 tuổi tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) chỉ đạt 62,8%, tỷ lệ trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi nhắc lần 1 chỉ đạt 34,2%, tỷ lệ trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 chỉ đạt 48%, mũi 2 chỉ đạt 30,3%; tỷ lệ tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi 2 liều cơ bản còn thấp so với tỷ lệ bình quân chung của tỉnh.

tiem-vx.jpg
Tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh.

UBND huyện Tánh Linh cho biết, qua theo dõi, các địa phương trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, nhưng hầu hết vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra. Mới đây, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với ngành y tế khẩn trương chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm các mũi vắc xin phòng Covid-19 an toàn cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế ngay sau khi được phân bổ vắc xin để cơ bản hoàn thành trong tháng 8/2022, nhất là tiêm mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, nhóm trẻ có nguy cơ cao (trẻ béo phì, mắc bệnh nền, suy giảm miễn dịch...), tiêm mũi nhắc lần 1 (mũi 3) cho người từ 12 tuổi trở lên và mũi 4 cho các đối tượng có chỉ định.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn; quán triệt, đảm bảo nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, sử dụng hiệu quả vắc xin được phân bổ. Thường xuyên theo dõi, tạo thuận lợi bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, hợp lý, linh hoạt để mọi đối tượng được tiêm chủng kịp thời, đúng quy định với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" và “tiêm chủng vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước". Đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi, người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Xây dựng ngay kế hoạch và thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động những người chưa tiêm đủ liều, các bậc phụ huynh khẩn trương, tích cực cho con em đi tiêm chủng kịp thời, an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả, đúng quy định; không để lãng phí vắc xin...

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiêm vắc xin phòng, chống biến thể mới
UBND tỉnh vừa yêu cầu Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 theo công điện 664 của Thủ tướng Chính phủ.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân