Theo dõi trên

Tánh Linh: Huy động cơ sở y tế ngoài công lập tham gia phòng chống dịch

10/12/2021, 09:38 - Lượt đọc: 66

Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh yêu cầu Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp các xã, thị trấn huy động các cơ sở y tế ngoài công lập tham gia phòng chống dịch Covid-19

Nhằm phát huy hiệu quả các nguồn lực phục vụ nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 , trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp và khó lường, ngày 9/12, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh yêu cầu Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp các xã, thị trấn huy động các cơ sở y tế ngoài công lập tham gia phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với điều kiện của cơ sở và tình hình thực tiễn tại địa phương.

xet-nghiem.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân.

Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế triển khai nghiêm túc các biện pháp bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế. Tăng cường công tác giám sát nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại cơ sở y tế, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong nhân dân để kịp thời khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để, không để dịch lây lan, bùng phát.

Yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn thường xuyên quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm, đồng bộ, có hiệu quả các quy định về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế. UBND các xã, thị trấn cũng chủ động huy động các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch Covid-19, nhất là việc tham gia giám sát, phát hiện các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid-19; tiêm chủng, cách ly và điều trị người nhiễm Covid-19.

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
12 y, bác sĩ Tánh Linh lên đường chia “lửa” với Tuy Phong
Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 tại huyện Tuy Phong diễn biến phức tạp, sáng nay (9/12), đoàn y bác sĩ ở Tánh Linh đã tình nguyện lên đường hỗ trợ Tuy Phong điều trị F0 tại các bệnh viện dã chiến.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Huy động cơ sở y tế ngoài công lập tham gia phòng chống dịch