Theo dõi trên

Tánh Linh: Không để học sinh không đến trường vì bất cứ lý do gì

02/09/2022, 19:04

Ông Giáp Hà Bắc - Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh đã khẳng định như vậy khi trao đổi với chúng tôi về việc vận động học sinh ra lớp và đây cũng là sự khẳng định của lãnh đạo các địa phương trước ngày khai giảng.

tiet-hoc.jpg
Giờ học tiếng Việt của học sinh Trường tiểu học La Dày, Đa Mi, Hàm Thuận Bắc. Ảnh: Ngọc Lân

Theo Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, căn cứ Nghị quyết 06/2022/NQ-HĐND ngày 7/7/2022 của HĐND tỉnh quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập trên địa bàn tỉnh, thì năm học 2022-2023, học phí các bậc học có cao hơn các năm học trước.

Do đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh tham gia đóng học phí được đầy đủ và đúng quy định, chúng tôi vừa chỉ đạo Hiệu trưởng các trường tổ chức thu học phí thành nhiều đợt để giảm bớt gánh nặng các khoản phí đầu năm.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương quan tâm đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động học sinh ra lớp; tuyệt đối không để học sinh bỏ học vì lý do học phí; hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm về các khoản thu tại đơn vị.

Liên quan vấn đề này, UBND huyện Tánh Linh cho biết, theo Quyết định 861/QĐ-TTg ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025 để xác định mức học phí và quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo để thực hiện việc miễn giảm học phí cho học sinh thuộc diện chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số… thì Tánh Linh có 7 xã, thị trấn vùng dân tộc thiểu số và miền núi gồm: La Ngâu, Măng Tố, Đức Bình, Đức Thuận, Gia Huynh, Suối Kiết, thị trấn Lạc Tánh. Các xã còn lại thuộc vùng nông thôn. Vì vậy, huyện cũng chỉ đạo các trường có hướng dẫn cụ thể từng đối tượng được miễn giảm và thông báo các thủ tục miễn giảm để phụ huynh được biết.      

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Không để học sinh không đến trường vì bất cứ lý do gì