Theo dõi trên

Tánh Linh: Từ 13/12, các xã, thị trấn áp dụng cấp độ dịch 3, 4

12/12/2021, 18:52

Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh vừa chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương triển khai các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn quản lý theo từng cấp độ dịch.

Theo đó, kể từ 13/12, xã Gia Huynh và thị trấn Lạc Tánh áp dụng cấp độ 4, tương đương vùng đỏ; các xã còn lại thực hiện cấp độ 3, tương đương vùng cam. Như vậy, so với cấp độ dịch theo thông báo ngày 3/12 của Ban Chỉ đạo về phòng chống Covid-19 tỉnh, thì tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tánh Linh theo thông báo mới diễn biến phức tạp hơn. Tánh Linh hiện thuộc vùng cam. Huyện không còn địa phương nào thuộc vùng xanh, trong khi đó địa phương vùng thuộc đỏ tăng 1. Các xã Bắc Ruộng, Nghị Đức, Đức Thuận thuộc cấp độ 2, tương đương vùng vàng theo thông báo ngày 3/12 thì nay thuộc cấp độ 3.

lay-mau-xet-nghiem-sang-loc-covid-19-cho-nguoi-dan-xa-gia-huynh-huyen-tanh-linh..jpg

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân xã Gia Huynh.

Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh yêu cầu các địa phương kiểm soát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Người dân ở tất cả các vùng không được ra/vào vùng đỏ, trừ các trường hợp đặc biệt. Người dân chỉ ra ngoài khi có việc thật sự cần thiết và phải đảm bảo đầy đủ có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ. Có giấy chứng nhận/xác nhận việc ra ngoài của người dân đã được cấp có thẩm quyền cấp (bao gồm thẻ công chức, viên chức, lao động do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp; giấy xác nhận của địa phương dành cho các cơ sở kinh doanh được phép kinh doanh, phiếu đi chợ, sổ khám bệnh thể hiện lịch hẹn tái khám, giấy mời tiêm vắc xin...). Người dân không đi ra đường từ 19 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, trừ những trường hợp đặc biệt. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Người từ vùng cam không được đi đến vùng đỏ, khu vực cách ly y tế, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định. Đối với nhà hàng, quán ăn, quán nước chỉ được bán mang về. Kiên quyết dừng hoạt động đối với những cơ sở không chấp hành, để xảy ra tình trạng tập trung đông người...

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Huy động cơ sở y tế ngoài công lập tham gia phòng chống dịch
Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh yêu cầu Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp các xã, thị trấn huy động các cơ sở y tế ngoài công lập tham gia phòng chống dịch Covid-19
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Từ 13/12, các xã, thị trấn áp dụng cấp độ dịch 3, 4