Theo dõi trên

Tạo điều kiện để đồng bào dân tộc thiểu số đón Tết Đầu lúa vui vẻ, an toàn

27/12/2023, 21:35

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Tết Đầu lúa và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS).

img_2345.jpg
Ngày hội văn hóa 4 xã vùng ĐBDTTS Bắc Bình trong dịp Tết Đầu lúa 2023

Theo đó, để tạo thuận lợi cho công tác tổ chức đón Tết Đầu lúa của ĐBDTTS 4 xã vùng cao (Phan Sơn, Phan Lâm, Phan Điền và Phan Tiến) thuộc huyện Bắc Bình diễn ra từ ngày  24 - 25/1/2024 (nhằm ngày 14 -15 tháng chạp âm lịch) và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trong vùng ĐBDTTS, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, cũng như chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương chủ động tổ chức cho đồng bào đón tết vui vẻ, tiết kiệm, an toàn. Tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên đồng bào, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách trong vùng ĐBDTTS trên địa bàn tỉnh.

img_2334.jpg
Các hoạt động trong Ngày hội văn hóa 4 xã 

Riêng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố kiểm tra tình hình thiếu, đói giáp hạt. Trường hợp có phát sinh hộ ĐBDTTS bị thiếu, đói giáp hạt thì kịp thời tham mưu tổ chức ngay việc cứu trợ; không để bất kỳ trường hợp hộ đồng bào bị thiếu, đói trước, trong và sau tết. Đồng thời, phối hợp đề xuất việc thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết Đầu lúa và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Còn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai kế hoạch biểu diễn nghệ thuật phục vụ Tết Đầu lúa của dân tộc K'ho, Raglay và Lễ hội Chabul (Kỳ Yên) của dân tộc Chăm tại huyện Bắc Bình, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam. Ban Dân tộc tỉnh chủ động phối hợp các ngành, địa phương liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch đi thăm, chúc tết và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để lãnh đạo tỉnh đi thăm, chúc Tết Đầu lúa đối với ĐBDTTS 4 xã vùng cao thuộc huyện Bắc Bình vào ngày 24/1/2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 theo kế hoạch chung.

img_2394.jpg
Sôi nổi các hoạt động thi đua

Dịp Tết Đầu lúa năm 2024, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân, sinh viên, học sinh là người dân tộc K' ho, Raglay ở các xã Phan Tiến, Phan Sơn, Phan Lâm, Phan Điền được nghỉ 3 ngày, từ ngày 23 - 25/1/2024.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng quà, chúc Tết Đầu lúa tại xã Phan Tiến và Phan Điền
BTO- Sáng 5/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh và đại diện HĐND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân tộc, UBND huyện Bắc Bình đã đến thăm, chúc Tết Đầu lúa tại xã Phan Tiến và Phan Điền (Bắc Bình).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo điều kiện để đồng bào dân tộc thiểu số đón Tết Đầu lúa vui vẻ, an toàn