Tại hội nghị đã giới thiệu các dịch vụ công tực tuyến KBNN cung cấp gồm có: Thông báo tham gia hệ thống dịch vụ công trực tuyến của KBNN; Đăng ký bổ sung tài khoản tại KBNN và thay đổi mẫu dấu, mẫu chữ ký; Kê khai và giao nhận hồ sơ kiểm soát chi; đăng ký rút tiền mặt với KBNN. Kho bạc nhà nước tỉnh đang triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến qua trang thông tin dịch vụ công của KBNN cho các đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư có mở tài khoản giao dịch tại KBNN, KBNN huyện, thị xã trong toàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 30 đơn vị thực hiện tham gia dịch vụ công trực tuyến. Khi giao dịch với KBNN, các đơn vị có thể thực hiện kê khai và tải hồ sơ pháp lý, hồ sơ đăng ký mở và sử dụng tài khoản định dạng.pdf và lập chứng từ thanh toán, bảng kê thanh toán, đăng ký rút tiền mặt theo mẫu trên dịch vụ công, ký số gửi KBNN mà không phải đến KBNN để gửi hồ sơ như hiện nay (trừ hồ sơ pháp lý của dự án đầu tư). Đồng thời dịch vụ công cung cấp các thông tin về thời gian, quá trình tiếp nhận hồ sơ, kiểm soát thanh toán thông qua các trạng thái như “KBNN từ chối hoặc tiếp nhận hồ sơ”, “KBNN đang xử lý hồ sơ”; “KBNN đã thanh toán hoặc từ chối thanh toán góp phần tăng tính minh bạch trong việc kiểm soát hồ sơ thanh toán của KBNN và các đơn vị chủ động biết được tình trạng và kết quả xử lý hồ sơ thanh toán của đơn vị mình. Qua lớp tập huấn nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến KBNN tại tỉnh theo đúng lộ trình đã đề ra.
Thanh Duyên