Theo dõi trên

Tập huấn kỹ thuật nuôi biển và phòng bệnh thủy sản nước mặn

05/09/2024, 05:07

Trung tâm Khuyến nông tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi biển và các biện pháp phòng bệnh thủy sản nước mặn tại huyện Tuy Phong. 55 hội viên Hội Nông dân của các xã Chí Công, Bình Thạnh, Phước Thể, Phan Rí Cửa và Vĩnh Tân đã đến tham dự.

Tại buổi tập huấn, các hội viên đã được nghe các kiến thức về kỹ thuật nuôi biển các đối tượng có giá trị kinh tế như: Cá bớp, cá bè trắng, cá mú… Đồng thời, hướng dẫn cho nông dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nuôi cá lồng bè trên biển, giới thiệu các công nghệ tiên tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nuôi nước mặn. Qua buổi tập huấn, những người đang nuôi biển ở địa phương sẽ được trang bị, cũng như nắm thêm kiến thức về kỹ thuật nuôi, cách xử lý tình huống, giải pháp khi phát hiện bệnh thủy sản nước mặn. Nhờ đó, nông dân có thêm kinh nghiệm dự báo tình hình và hạn chế rủi ro trong quá trình nuôi thủy sản, giảm thiệt hại, tăng năng suất và đem lại kinh tế cao hơn.

img_3627.jpg
Nuôi cá lồng bè ở Tuy Phong.

Được biết, Bình Thuận là tỉnh có tiềm năng phát triển nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi trồng thủy sản trên biển. Nghề nuôi biển ở Bình Thuận đang phát triển rất nhanh những năm gần đây, chủ yếu nuôi các loài có giá trị kinh tế cao như: cá bớp, cá mú, cá chim vây vàng… và một số loại tôm hùm. Năm 2023, trên địa bàn tỉnh có 6 khu vực nuôi biển ven bờ, ven đảo với 3.081 lồng nuôi với diện tích đạt 14.168 ha, trong đó huyện Tuy Phong nuôi ở các khu vực Gành Rái (xã Chí Công), xóm 7 (xã Vĩnh Tân) và xã Bình Thạnh với diện tích mặt nước nuôi khoảng 5.000 m2.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Truy xuất nguồn gốc thủy sản: Khó cũng phải làm!
Truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác là 1 trong 4 nhóm khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) sẽ kiểm tra khi đoàn sang Việt Nam lần 5 dự kiến vào tháng 10/2024. Tuy nhiên, hiện nay công tác truy xuất nguồn gốc thủy sản điện tử vẫn còn hạn chế, quá trình thực hiện còn nhiều vướng mắc. Nhật ký khai thác vẫn còn sai sót, mang tính hồi ký, thông tin chưa đồng bộ…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn kỹ thuật nuôi biển và phòng bệnh thủy sản nước mặn