Theo dõi trên

Tập huấn kỹ thuật sản xuất, chế biến thanh long thân thiện môi trường

24/03/2022, 16:10

BTO- Sáng nay (24/3), Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Dự án Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNDP) tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất, chế biến thanh long thân thiện với môi trường; phương pháp lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh thanh long xanh trên sàn thương mại điện tử. Tham dự lớp tập huấn có 30 đại biểu là thành viên các hợp tác xã thanh long trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các thành viên hợp tác xã được các chuyên gia phổ biến kỹ thuật sản xuất thanh long thân thiện với môi trường; cách ứng dụng công nghệ chế biến thanh long theo hướng xanh hóa; phương pháp lập kế hoạch sản xuất kinh doanh thanh long ( sạch hay đạt các chuẩn sạch) trên sàn thương mại điện tử. Lớp tập huấn cũng đề cập các nội dung tổng quan chung về thị trường quả thanh long tươi của Trung Quốc; các bước và thủ tục xuất khẩu thanh long vào thị trường này…

tap-huan-khuyen-.jpg
Lớp tập huấn sáng 24/3

Qua lớp tập huấn, nhằm giúp các thành viên hợp tác xã nắm được các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, ứng dụng công nghệ cao, tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, đào tạo về thương mại điện tử. Mặt khác, lập kế hoạch kinh doanh thanh long xanh, áp dụng các thực hành thân thiện với môi trường và tiết kiệm nước trong sản xuất, chế biếnQua đó, góp phần thúc đẩy phát triển nâng cao chất lượng liên kết chuỗi thanh long theo hướng phát thải carbon thấp, bền vững và chống chịu với rủi ro khí hậu. Đồng thời quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm thanh long Bình Thuận.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/3.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng tầm chất lượng thanh long, tìm kiếm thị trường
1. Liên tục trong thời gian qua, thị trường thanh long của Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung vô cùng ảm đạm, sản lượng thu hoạch dồi dào nhưng không có đầu ra. Sự “đỏng đảnh” của thị trường, mà mấu chốt là đóng cửa liên tục từ phía các cửa khẩu biên giới phía Bắc theo đường tiểu ngạch, khiến cả nông dân, doanh nghiệp đều trở tay không kịp.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn kỹ thuật sản xuất, chế biến thanh long thân thiện môi trường