Theo dõi trên

Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam

24/06/2022, 11:20

BTO - Sáng 24/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Gần 100 đại biểu đại diện đội ngũ báo cáo viên của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tham dự.

Luật Biên phòng Việt Nam được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 11/11/2020 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022, gồm 6 chương, 36 điều. Luật quy định chính sách, nguyên tắc, nhiệm vụ, hoạt động biên phòng và lực lượng thực thi nhiệm vụ biên phòng; đảm bảo biên phòng và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân về biên phòng, nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại, vướng mắc sau 15 thi hành Luật Biên giới quốc gia và 20 năm thi hành Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng. Đây là văn bản pháp lý quan trọng, đã thể chế hóa đầy đủ quan điểm, tư tưởng của Đảng về bảo vệ Tổ quốc, về nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, quản lý bảo vệ biên giới quốc gia.

bien-phong-3.jpg
Các đại biểu tham dự tại hội nghị

Tại hội nghị, cán bộ của BĐBP tỉnh đã giới thiệu đầy đủ các nội dung văn bản trên, đồng thời liên hệ sinh động vào tình hình thực tiễn liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của BĐBP và các lực lượng liên quan.

Đại tá Đinh Văn Sáu - Chính ủy BÐBP tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Đề án “Tổ chức tập huấn chuyên sâu; tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2021-2025” cho biết: Hội nghị lần này là cơ sở để các báo cáo viên, tuyên truyền viên các đơn vị, địa phương tiếp thu nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết làm tiền đề cho việc tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản chi tiết cho cán bộ và nhân dân khu vực biên giới biển của tỉnh. Đưa các nội dung của luật đi vào cuộc sống, tạo chuyển biến nhận thức về vị trí, vai trò và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

bien-phong-1.jpg
Đại tá Đinh Văn Sáu - Chính uỷ BĐBP tỉnh Bình Thuận phát biểu khai mạc hội nghị

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
6 tháng đầu năm: Giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp
UBND tỉnh đánh giá, nguyên nhân chính dẫn đến giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp chủ yếu ở công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Một số dự án trong quá trình triển khai tổ chức lựa chọn nhà thầu nên chưa có khối lượng thanh toán và giải ngân…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam