Theo dõi trên

Tập huấn truyền thông và chuyên đề cho cán bộ công đoàn

17/06/2022, 09:46

Gần 100 cán bộ công đoàn chuyên trách cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh, Trường trung cấp Kinh tế- kỹ thuật Bình Thuận, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở đang tham gia tập huấn truyền thông công đoàn; tổ chức đại diện người lao động tại doanh nghiệp theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019; phương thức nâng cao năng lực cạnh tranh của tổ chức công đoàn Việt Nam với các tổ chức đại diện người lao động khác.

Chương trình được triển khai trong 2 ngày 16 – 17/6, tại TP. Phan Thiết.

 Cán bộ, đoàn viên công đoàn đã được truyền đạt và hướng dẫn các nội dung liên quan về việc thành lập tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở, điều lệ của tổ chức đại diện và các hành vi nghiêm cấm, quyền, nghĩa vụ của thành viên ban lãnh đạo của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở; kỹ năng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Ngoài ra, cán bộ công đoàn còn được hướng dẫn cách xây dựng, vận hành và quản trị Fanpage hiệu quả, cách khai thác, viết bài, đưa tin… Qua đó trang bị thêm kỹ năng và kiến thức liên quan cần thiết cho cán bộ công đoàn các cấp, phát huy vai trò trong việc đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, góp phần cùng doanh nghiệp xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới
Chiều ngày 7/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Chương trình hành động số 02/CTr-BCH, số 20-CTr/TU và số 06/CT-LĐLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh về thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn truyền thông và chuyên đề cho cán bộ công đoàn