Theo dõi trên

Tập trung lực lượng đảm bảo an toàn giao thông dịp tết

20/01/2023, 07:42 - Lượt đọc: 1,260

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), chống ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong thời gian trước, trong, sau Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo phải đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên và nhân dân tự giác chấp hành pháp luật giao thông. Trọng tâm là yêu cầu người điều khiển phương tiện không phóng nhanh, vượt ẩu, không chở quá số người quy định, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, dừng xe quan sát an toàn khi qua  đường sắt, “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

z3893012604836_d197bda12f50e649694ab98c512456d6.jpg
Lực lượng CSGT Công an TP. Phan Thiết tuần tra đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. 

Sở Giao thông vận tải phải có phương án tổ chức vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại an toàn, thuận lợi cho người dân, không để tình trạng hành khách không có phương tiện về quê ăn tết, nhất là tuyến đường thủy Phan Thiết - Phú Quý. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải khi hoạt động. Các đơn vị, lực lượng liên quan tập trung theo dõi, thanh tra, kiểm tra và phối hợp xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải khách vi phạm về trật ATGT; nhất là xe hết niên hạn, hết hạn kiểm định nhưng vẫn lưu thông; xe dù, bến cóc, xe trá hình tuyến cố định; dừng đỗ xe đón khách không đúng quy định.

Công an tỉnh cần tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động và theo dõi qua hệ thống camera giám sát giao thông trên tuyến quốc lộ 1A; xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, ma túy khi điều khiển phương tiện và các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, Phối hợp kiểm tra, ngăn chặn các phương tiện chở khách tham quan, du lịch tự phát từ bờ ra các đảo ven bờ, trên các hồ, đập thủy điện.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các Đồn Biên phòng kiểm soát chặt chẽ điều kiện an ninh, an toàn vận chuyển hành khách của các phương tiện thủy chở khách tham quan, du lịch khu vực biên giới biển, tập trung ở các huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam, La Gi, Phú Quý và tuyến đường thủyPhan Thiết - Phú Quý. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện thủy nội địa chở khách tham quan, du lịch không đảm bảo an toàn kỹ thuật, thiếu áo phao, dụng cụ nổi, chở quá số người quy định, không có danh sách hành khách, người lái không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Các địa phương trong tỉnh cần chủ động, quyết liệt trong việc giải tỏa lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ; đậu đỗ xe gây cản trở giao thông và kịp thời xử lý, giải tỏa ùn tắc giao thông trên các tuyến đường chính, đường trung tâm, các tuyến đường tham quan, du lịch, khu vực vui chơi giải trí,…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thi công các công trình giao thông đạt tiến độ: Góp phần giải ngân vốn đầu tư công
Được sự lãnh đạo và quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Quản lý Dự án và thi công công trình giao thông Bình Thuận (QLDA) đã bám sát đôn đốc các đơn vị thi công những công trình giao thông của tỉnh, nhất là những công trình trọng điểm. Nhờ vậy góp phần giải quyết nguồn vốn đầu tư công đúng kế hoạch…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung lực lượng đảm bảo an toàn giao thông dịp tết