Theo dõi trên

Tàu cá Philippines bị đâm chìm tại Biển Đông, 3 ngư dân thiệt mạng

04/10/2023, 15:38

Tuần duyên Philippines ngày 4/10 thông báo một tàu cá đã bị tàu thương mại nước ngoài đâm chìm gần bãi cạn Scarborough ở Biển Đông.

Vụ va chạm xảy ra vào lúc 4h20 phút sáng ngày 2/10 (theo giờ địa phương) khi tàu đánh cá FFB Dearyn của Philippines đang di chuyển qua vùng biển cách bãi cạn cạn Scarborough 85 hải lý về phía Tây Bắc, một thành viên trong thủy thủ đoàn của chiếc tàu cá cho biết.

philippines-16403716.jpeg.jpg

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines. Ảnh: AFP

Cảnh sát biển Philippines đang tiến hành điều tra để xác định loại con nào đã gây ra vụ việc trên. Theo lực lượng này, chiếc tàu gây ra vụ va chạm là tàu nước ngoài.

Chiếc tàu bị chìm khiến 3 thành viên trong thủy thủ đoàn thiệt mạng, trong đó có thuyền trưởng. Sau vụ va chạm, 11 thành viên sống sót đã sử dụng tàu cá nhân chở các nạn nhân thiệt mạng đến đất liền, tới tỉnh Pangasinan ở phía Bắc đảo Luzon vào sáng 3/10.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos cho biết, nước này đang tiến hành điều tra vụ việc để xác định thông tin và tình huống xung quanh vụ tàu thương mại chưa xác định danh tính đâm tàu cá. “Chúng ta hãy để cảnh sát biển thực hiện công việc của họ và điều tra, đồng thời không đưa ra những suy đoán trong thời gian này. Chúng tôi xin đảm bảo với các nạn nhân, gia đình của họ và người dân Philippines rằng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để buộc những đối tượng liên quan phải chịu trách nhiệm về vụ việc”.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
HĐBA LHQ triển khai lực lượng an ninh đa quốc gia tới Haiti
Ngày 2/10, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã thông qua một nghị quyết cho phép triển khai lực lượng hỗ trợ an ninh đa quốc gia tới Haiti để giúp nước này đối phó với các tổ chức tội phạm có vũ trang.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu cá Philippines bị đâm chìm tại Biển Đông, 3 ngư dân thiệt mạng