Theo dõi trên

Thả 2 cá thể khỉ vào Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông

17/11/2016, 09:00

BT- Chiều ngày 10/11, Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông tổ chức thả 2 cá thể khỉ vào tiểu khu 361, thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông nằm trên địa phận xã Đức Thuận. 2 cá thể khỉ được thả vào rừng có 1 con khỉ đực và 1 con khỉ cái, mỗi con có trọng lượng khoảng 3 kg.

Hai cá thể khỉ này được một hộ dân ở thôn 8, xã Mê Pu, huyện Đức Linh nuôi nhốt từ nhỏ, đến nay được khoảng 3 năm tuổi. Qua vận động của Hạt Kiểm lâm Đức Linh, hộ dân này đã thống nhất giao lại 2 cá thể khỉ này cho ngành chức năng. Sau 15 ngày nuôi dưỡng, Hạt Kiểm lâm Đức Linh đã bàn giao lại cho Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông, huyện Tánh Linh để thả vào tiểu khu 361 nhằm tạo điều kiện thích nghi sớm với môi trường sống.  

Ngọc Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thả 2 cá thể khỉ vào Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông