Theo dõi trên

Thăm động viên tinh thần bệnh nhân nghèo dịp Tết Nguyên đán

28/01/2022, 09:03

Sáng 27/1, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để thăm hỏi, động viên và chúc Tết các bệnh nhân đang nằm viện tai đây, không về quê đón tết.

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao cho 30 bệnh nhân ở các khoa Chạy thận nhân tạo, Nội 3, Nội tim mạch, Hồi sức chống độc tích cực. Các trường hợp bệnh nhân nằm lại với tình trạng bệnh khá nặng, điều kiện cũng còn nhiều khó khăn nên để đảm bảo điều trị không thể về quê vui Xuân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần cùng với gia đình và người thân. Chính vì vậỵ, Hội Chữ thập đỏ đã trích nguồn Quỹ Nhân đạo của hội để chia sẻ khó khăn, cũng như lời động viên tinh thần đối với các bệnh nhân.

48015b2b9ad56b16a6f9deb5c174b057.jpg

Tại buổi thăm, tặng quà cho các bệnh nhân, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xúc động bày tỏ: Đây là trường hợp bệnh nhân khá đặc biệt, không có tiền điều trị, không có tiền chuyển viện, nên cứ nằm ở đây. Hy vọng đây là món quà tinh thần nhỏ bé, Hội Chữ thập đỏ mong muốn mang lại chút không khí gia đình để các bệnh nhân ấm lòng, trong thời gian nằm lại bệnh viện trong khi Tết Nguyên đán đã gần kề. Theo quan sát, trong số này có nhiều trường hợp bệnh nhân là đồng bào dân tộc thiểu số. 

a22cd6bdfb7e29eb5edb5dd5ce34b0d9.jpg

Ngoài thăm hỏi bệnh nhân nghèo, Công đoàn cơ sở Hội Chữ thập đỏ cũng đã phối hợp với Công đoàn viên chức tỉnh mở phiên chợ Xuân 0 đồng cho bà con ở Tp Phan Thiết, với nhiều nhu yếu phẩm cần thiết gạo, sữa, nước mắm, mì tôm, dầu ăn, bánh kẹo, nước giải khát… để bà con vui Xuân ấm áp.

img_8737.jpg
img_8744.jpg
Ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh trao quà cho người nghèo.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc tết các đơn vị quản lý bảo vệ rừng và công trình thủy lợi phía Nam
BTO-Sáng 27/1, đồng chí Nguyễn Hoài Anh- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi thăm, chúc tết các đơn vị quản lý bảo vệ rừng và công trình thủy lợi phía Nam tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT và một số đơn vị liên quan.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thăm động viên tinh thần bệnh nhân nghèo dịp Tết Nguyên đán