Theo dõi trên

Thăm, tặng quà 6 cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng người khuyết tật

14/04/2023, 09:00

BTO-Nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) năm 2023, chiều 13/4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho 6 cơ sở bảo trợ xã hội (công lập và ngoài công lập) có chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Đoàn đã đến thăm Cơ sở Bảo trợ xã hội Mái ấm Martino; Trung tâm Bảo trợ khiếm thị ánh sáng; Cơ sở Bảo trợ xã hội Phước An; Trung tâm Khuyết tật Hừng Đông; Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh; Cơ sở Khuyết tật Tổ ấm Huynh Đệ.

2.jpg
Tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh.

Tại những nơi đến thăm, Đoàn đã động viên các cán bộ đang làm nhiệm vụ chăm sóc, hỗ trợ người khuyết tật; ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi và động viên người khuyết tật cố gắng vượt qua hoàn cảnh, vươn lên ổn định cuộc sống. Dịp này Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao tặng 3 triệu đồng tiền mặt cho mỗi cơ sở; tổng giá trị là 18 triệu đồng.

Trước đó, để triển khai thực hiện Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) một cách thiết thực, hiệu quả tạo sức lan tỏa trong cộng đồng,  UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thị, thành phố UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát việc thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với toàn bộ người dân trên địa bàn (trong đó có người khuyết tật). Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp người khuyết tật, người tâm thần lang thang ăn xin; tổ chức rà soát, phân loại và tập trung, xử lý người lang thang ăn xin trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 1625 của Chủ tịch UBND tỉnh.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường cấp thẻ BHYT cho người cao tuổi, người khuyết tật
Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản 302 được ban hành mới đây, gửi đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội, UBND các huyện, thị, thành phố…
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thăm, tặng quà 6 cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng người khuyết tật