Theo dõi trên

Thanh tra việc chấp hành các quy định về quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện

08/05/2023, 14:50

BTO - Sáng 8/5,  Đại tá Lương Ngọc Dùng - Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị công bố Quyết định số 1126 của Thanh tra Bộ Công an về kiểm tra thực hiện Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự đối với UBND tỉnh Bình Thuận..

Tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Trung Nghĩa - Phó trưởng Đoàn kiểm tra đã Công bố Quyết định số 1126 của Thanh tra Bộ Công an về kiểm tra thực hiện Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự đối với UBND tỉnh Bình Thuận. Theo đó, phạm vi kiểm tra gồm kiểm tra việc thực hiện Kết luận thanh tra số 04 ngày 20/6/2022 của Bộ Công an; nội dung kiểm tra gồm kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và kết quả thực hiện kiến nghị nêu tại Kết luận thanh tra số 04.

Đại tá Lương Ngọc Dùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì buổi công bố quyết định thanh tra

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lương Ngọc Dùng – Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an nhấn mạnh, việc kiểm tra nhằm đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Trên cơ sở đó, chỉ ra những việc làm tốt để phát huy, đồng thời phát hiện những vi phạm, khuyết điểm, hạn chế, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để đề xuất chấn chỉnh, khắc phục và kiến nghị xử lý vi phạm (nếu có) nhằm nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và cơ sở trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực này.

Quang cảnh hội nghị sáng nay.

Tiếp thu ý kiến của Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an và các thành viên trong Đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh yêu cầu các đơn vị được kiểm tra chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu và các nội dung có liên quan phục vụ tốt nội dung yêu cầu của Đoàn kiểm tra theo đúng kế hoạch.

Thời gian tiến hành kiểm tra là 6 ngày làm việc, kể từ ngày Công bố Quyết định (không kể ngày nghỉ theo quy định).

Đoàn kiểm tra gồm 5 thành viên do  Đại tá Lương Ngọc Dùng – Thanh tra viên Cao cấp, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an làm Trưởng đoàn sẽ thanh tra nội dung trên đối với một số sở, ban, ngành và UBND các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
13 xã, thị trấn của huyện Hàm Thuận Nam đã xây dựng thôn, khu phố điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023, trong đó có xã Tân Lập.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra việc chấp hành các quy định về quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện