Theo dõi trên

Thầy thuốc quân y rèn luyện y đức

30/10/2023, 05:29

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ khám, điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe và y tế dự phòng cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và cho nhân dân, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận ngày càng tạo được niềm tin, sự yêu mến của mọi người.

“Thầy thuốc phải như người mẹ hiền”, lời dạy của Bác Hồ luôn được các y, bác sĩ Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh ghi nhớ và hành động. “Bệnh nhân được thăm, khám, điều trị kịp thời, y, bác sĩ bệnh xá luôn đặt hết trách nhiệm của mình vì người bệnh. Ân cần trong giao tiếp, chu đáo, tận tụy, trong thăm, khám, y đức của người thầy thuốc luôn được đội ngũ y, bác sĩ quân y Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận chú trọng hàng đầu”, Thiếu tá, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Khéo, Bệnh xá trưởng chia sẻ.

quan-y-1-.jpg.jpg
Thiếu tá, bác sĩ Nguyễn Văn Khéo, Bệnh xá trưởng thăm, khám sức khỏe cho người bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Khéo còn cho biết, Bệnh xá được Bộ CHQS tỉnh đầu tư khang trang chuyển từ phường Thanh Hải về Khu dân cư Bắc Xuân An, thành phố Phan Thiết từ năm 2018. Cơ sở mới, cùng với các trang, thiết bị, máy móc được nâng cấp như máy XQ, siêu âm, điện tim, xét nghiệm… đều bảo đảm cơ bản cho bệnh xá hoạt động. Khu lưu bệnh, phòng, giường, vật chất trang bị đều mới, đúng tiêu chuẩn, bảo đảm tốt cho nhiệm vụ thu dung, khám, điều trị bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Bệnh xá còn gắn wifi, máy lọc nước nóng, lạnh, tivi, quạt máy nhằm giúp bệnh nhân thoải mái nhất khi đến đây khám, điều trị bệnh…

Ông Lê Ngọc Hậu, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam tâm sự: “Mỗi khi gia đình có người bệnh là nghĩ ngay đến bệnh xá bộ đội. Điều đầu tiên là đến đây khám là khỏi bệnh, nếu bệnh nặng các bác sĩ bộ đội tư vấn, giới thiệu, chuyển đúng tuyến. Gần đây bệnh xá có khám bảo hiểm y tế nên bà con ít tốn kém, đỡ chi phí nhiều lắm".

Còn bà Trần Thanh Mỹ, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết tâm sự: “Tôi thấy ai đến đây khám, điều trị bệnh cũng được các bác sĩ, y sĩ tiếp đón tận tình, có nơi nghỉ ngơi để chờ khám, chúng tôi thấy thoải mái, yên tâm”. Mỗi khi có vấn đề về sức khỏe, ông Hậu, bà Mỹ và bà con nhân dân ở thành phố Phan Thiết và các địa phương lân cận đều tìm đến bệnh xá bộ đội, bởi có sự cảm mến và tin tưởng đối với những người chiến sĩ, bác sĩ bộ đội thân thiện, giỏi nghề.

Bằng sự tâm huyết, tất cả vì người bệnh, thân thiện nên thời gian qua, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh xá ngày càng đông. Trong 9 tháng năm 2023, Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận khám, điều trị trên 20.000 lượt người; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh theo phân cấp; phối hợp khám, kiểm tra, phúc tra sức khỏe hơn 1.500 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và dân quân thường trực. Tổ chức phòng bệnh theo mùa cho các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh và bà con nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Không chỉ khám, điều trị bệnh cho nhân dân ở bệnh xá, hàng năm, thực hiện chương trình quân dân y kết hợp, công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác dân vận, y, bác sĩ của bệnh xá thường xuyên tham gia về với đồng bào, về với vùng sâu, vùng xa, nơi người dân còn khó khăn để khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà. Từ các hoạt động này mà hàng trăm người dân được khám, điều trị bệnh và tư vấn sức khỏe. Hình ảnh bác sĩ quân y luôn xuất hiện khi nhân dân gặp thiên tai, khó khăn, đau bệnh đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

quan-y-2-.jpg.jpg
Bác sĩ Bệnh xá về khám bệnh cho đồng bào xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong.

Cán bộ, y, bác sĩ bệnh xá luôn đoàn kết, nỗ lực vượt khó, từng bước nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, y đức của người thầy thuốc quân đội để phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Bệnh xá luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho y, bác sĩ, nhân viên tham gia các khóa bồi dưỡng, đào tạo và các khóa học chuyên môn. Đến nay, bệnh xá có 1 bác sĩ chuyên khoa II, 2 bác sĩ chuyên khoa I, 2 bác sĩ chuyên khoa ngoại, các y, bác sĩ, hộ lý, kỹ thuật viên XQ, xét nghiệm đều có thâm niên từ 20 đến 35 năm trong hành nghề chăm sóc sức khỏe ở các tuyến quân y trong quân đội.

Vừa là “Bộ đội Cụ Hồ”, vừa là thầy thuốc. Y, bác sĩ Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận luôn xem trọng việc rèn luyện y đức, xem quan hệ giữa bác sĩ và người bệnh là quan hệ đồng chí, đồng bào, người thân, xem cơn đau của bệnh nhân như cơn đau của chính bản thân mình để hết lòng chăm sóc, thăm khám, chữa trị. Cái tâm, trách nhiệm, tình quân dân của những người lính quân y ngày càng tạo niềm tin, tình cảm với người bệnh và nhân dân.

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc: Thi thể người dân bị nước lũ cuốn trôi đã được tìm thấy
Sáng nay (26/10), thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, sau gần 3 ngày tìm kiếm, thi thể của người dân bị nước lũ cuốn trôi khi bơi qua sông trên địa bàn Hàm Thuận Bắc đã được tìm thấy.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy thuốc quân y rèn luyện y đức