Theo dõi trên

Thêm một ấn phẩm mới về đảo Phú Quý

13/12/2022, 18:29 - Lượt đọc: 960

Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý vừa biên soạn và phát hành cuốn sách Các di tích Lịch sử - văn hóa, điểm du lịch ở Phú Quý. Sách do Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận cấp giấy phép xuất bản (ảnh).

du-lich-phu-quy.jpg

Các di tích Lịch sử - văn hóa, điểm du lịch ở Phú Quý là tài liệu thuyết trình với hai thứ tiếng Việt và Anh; sách được in trên giấy couche, trình bày trang nhã với 4 phần chính. Phần tổng quan giới thiệu khái quát đặc điểm tự nhiên, lịch sử tên gọi, tiềm năng lợi thế của huyện đảo Phú Quý. Phần hai là những trang viết về các Di tích lịch sử - văn hóa; phần này giới thiệu 2 di tích cấp quốc gia là Vạn An Thạnh (1996) và Đền thờ Công chúa Bàn Tranh (2015). Phần ba - thắng cảnh, giới thiệu chùa Linh Quang, núi Cao Cát – chùa Linh Sơn, núi Cấm – Hải đăng – chùa Linh Bửu. Thứ năm là các điểm du lịch nổi tiếng của đảo, bao gồm: mộ Thầy Nại, hòn Tranh, vịnh Triều Dương, bãi Nhỏ - gành Hang và bãi Doi dừa. Xen kẽ những trang viết là 17 tấm ảnh màu về các địa điểm được giới thiệu trong tập sách.

Cách đất liền 56 hải lý theo hướng Đông – Đông Nam, huyện Phú Quý được biết đến là nơi có tiềm năng du lịch rất lớn. Do đó, sự ra đời của tập sách Các di tích Lịch sử - văn hóa, điểm du lịch ở Phú Quý sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của huyện đảo đến du khách gần xa trong năm Du lịch Quốc gia 2023 – Bình Thuận hội tụ xanh.

THÀNH DANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bảo tồn giá trị văn hóa của các làng nghề truyền thống
Năm 2022, trên toàn tỉnh chỉ còn 3 làng nghề nông thôn được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chí về phát triển ngành nghề nông thôn. Việc bảo tồn và phát triển làng nghề có vai trò quan trọng trong thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động nông thôn, tạo việc làm và nâng cao đời sống của người dân, bảo vệ, giữ gìn cảnh quan, không gian làng nghề, đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng nông thôn mới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một ấn phẩm mới về đảo Phú Quý