Theo dõi trên

Thêm phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

15/11/2023, 05:02

Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức trong thời gian qua đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ). Chương trình đang được tiếp tục triển khai sâu rộng để hỗ trợ đoàn viên tiếp cận những sản phẩm, với mức giá phúc lợi, ưu đãi.

dv-mua-hang..jpg

Cuối tuần qua, tại sảnh tầng 1 Siêu thị Co.op Mart Phan Thiết trở nên nhộn nhịp hẳn. Nhóm xếp hàng tới lượt vào mua, nhóm chờ thanh toán, nhóm chờ đăng ký giao hàng miễn phí… ai nấy đều rất phấn khởi. Chị Vân (Công ty Công trình đô thị Phan Thiết) vừa từ quầy tính tiền ra, liền khoe: “Trong thời điểm kinh tế khó khăn, giá cả các mặt hàng đều cao thì có được phiếu mua hàng giảm giá là điều may mắn, nhờ vậy tháng này sẽ giảm được một khoản chi tiêu. Những sản phẩm được bày bán đều phục vụ nhu cầu thiết yếu hằng ngày, hạn sử dụng còn rất dài”.

cnld.jpg
Đoàn viên, người lao động mua sắm hàng hóa ưu đãi

Tranh thủ dịp này, rất nhiều người lao động mua hàng với số lượng lớn và mạnh dạn sắm sửa cho bản thân. Đang đứng ở quầy may mặc, anh Trương Ngọc Anh (Công ty cổ phần Rạng Đông) cho biết: Các sản phẩm bày bán đều là hàng mới, vải mềm, chất lượng, nhưng được giảm giá tới 30%. Chương trình mang đến phúc lợi rất tốt cho người lao động. Mong rằng vào dịp Tết Nguyên đán sẽ tiếp tục có những ưu đãi để đoàn viên vui đón xuân.

img_6735.jpg
Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh kiểm tra hàng hóa tại gian hàng

Toàn tỉnh hiện có 79.915 công nhân, viên chức, lao động (nơi có tổ chức công đoàn), riêng khu vực ngoài nhà nước là 39.232 người; trong đó đoàn viên công đoàn là 76.140 người, riêng khu vực ngoài nhà nước là 35.756 người. Để hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao, các cấp công đoàn đã tăng cường khảo sát, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để tập trung hỗ trợ, tạo ra những lợi ích thiết thực về vật chất và tinh thần. Năm 2023, Công đoàn Bình Thuận đã ký kết với 24 đơn vị nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động.

dv-mua-hang.jpg
Những chương trình phúc lợi mang lại niềm tin cho đoàn viên với tổ chức công đoàn.

Trong chương trình lần này, LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phan Thiết (Siêu thị Co.opmart Phan Thiết) phát 2.000 phiếu mua hàng cho đoàn viên thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh và công đoàn các ngành trên địa bàn TP. Phan Thiết tiếp cận, mua các mặt hàng giá giảm từ 20 – 50% hoặc mua 1 tặng 1, quà tặng kèm. Nhóm hàng ưu đãi gồm mặt hàng thiết yếu, đồ dùng, hàng may mặc, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, mỹ phẩm… đều là sản phẩm mới nhập về, tươi ngon.

Đánh giá về chương trình, ông Hồ Công Dương – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Trong điều kiện thu nhập của đoàn viên, người lao động còn thấp, nhất là công nhân, trong khi giá cả thị trường ngày càng tăng cao, thì những chương trình phúc lợi mang lại niềm tin cho đoàn viên, từ đó tập hợp, thu hút đông đảo người lao động quan tâm, tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn. Đồng thời đoàn viên ngày càng gắn bó, hăng say lao động sản xuất, góp phần vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục tìm kiếm đối tác mới với những sản phẩm, dịch vụ mới, tổ chức đàm phán ký kết mang lại nhiều lợi ích hơn, phục vụ nhu cầu của đoàn viên, người lao động dịp cuối năm.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng tổ chức công đoàn Bình Thuận vững mạnh, xứng đáng là thủ lĩnh của đoàn viên
BTO-Đó là một trong những nội dung trọng tâm mà đồng chí Huỳnh Thanh Xuân- Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gửi gắm tại Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, diễn ra sáng 22/9.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm phúc lợi cho đoàn viên công đoàn