Theo dõi trên

Thêm tàu cao tốc tham gia vận tải hành khách tuyến Phan Thiết - Phú Quý

15/07/2022, 16:53

Mới đây, tàu cao tốc Phú Quý - Island (của Công ty Trâm Anh) đăng ký hoạt động trở lại, do vậy Ban Quản lý Cảng Phú Quý đã sắp xếp lại tài chuyến cho các phương tiện tham gia vận tải hành khách trên tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại.

Theo đó, thông báo lịch chạy tàu từ giữa tháng tháng 7/2022 (thay thế thông báo trước đó) của Ban Quản lý Cảng Phú Quý cho biết tới đây sẽ có thêm tàu cao tốc Phú Quý - Island tham gia hoạt động. Cụ thể kể từ ngày 22/7, trên tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại có 4 tàu hoạt động, gồm: Superdong - PQI, Superdong - PQII, Phú Quý Express, Phú Quý - Island.

Tuyến vận tải Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại thường nhộn nhịp trong những tháng đầu năm do thời tiết thuận lợi (Ảnh minh họa).

Nhờ vậy mà vào dịp cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật) tại hai đầu bến Phan Thiết và Phú Quý, mỗi ngày có thể tăng tối đa lên 8 chuyến tàu vận tải hành khách được xuất bến. Tuy nhiên đó là trong điều kiện bình thường, nếu thời tiết thay đổi quá cấp gió của tàu hoạt động thì sẽ có kế hoạch sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế…

Được biết trong nửa đầu năm nay, trên tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại chỉ có 3 tàu cao tốc tham gia hoạt động là Superdong - PQI, Superdong - PQII, Phú Quý Express. Kết quả đã vận chuyển khoảng 142.640 hành khách, trong đó có 55.740 khách du lịch đến đảo Phú Quý (ước tăng hơn 20.300 khách so cùng kỳ năm 2021).

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Rủ nhau đi “du lịch bù dịch”
Đầu tuần sau, gia đình anh Thịnh và vợ chồng chị gái (phường Phú Tài - TP. Phan Thiết) cùng thuê xe khởi hành trực chỉ Tây Nguyên mà điểm đến là Gia Lai.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm tàu cao tốc tham gia vận tải hành khách tuyến Phan Thiết - Phú Quý