Theo dõi trên

Theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển để chủ động ứng phó

14/02/2023, 15:45

BTO - Ngay sau khi nhận được thông tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia về tình hình gió mạnh, sóng lớn trên biển Bình Thuận, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã khẩn trương thông báo đến các đơn vị, ban, ngành liên quan và các địa phương ven biển để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Mục đích nhằm bảo đảm an toàn về người, tài sản và các phương tiện hoạt động, đánh bắt hải sản trên biển, giảm thiểu thiệt hại, sóng lớn tác động gây sạt lở bờ biển.

z4108765000986_717c432a44c147b2bea035d3932fc668.jpg
Sạt lở vùng ven biển Thanh Hải (Phan Thiết).

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đề nghị UBND và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển, các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo diễn biến của gió mạnh, sóng lớn trên biển để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh. Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để có kế hoạch sản xuất phù hợp; quản lý chặt chẽ việc ra biển hoạt động của các tàu, thuyền. Đồng thời duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Bảo đảm an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển.

Cùng với đó, các địa phương cần thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, các khu du lịch, làng nghề truyền thống, khu di tích lịch sử... để thông báo cho người dân biết, chủ động ứng phó, sơ tán kịp thời người và tài sản khi sạt lở xảy ra. Cùng với đó, cần rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về phương tiện, lực lượng, vật tư, trang thiết bị để kịp thời tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu. Riêng Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, gió mạnh, sóng lớn trên biển, thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân trong cộng đồng biết để chủ động ứng phó, phòng tránh kịp thời.

Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều và đêm 14/2, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 – 9. Biển động mạnh. Độ cao sóng từ 2- 4 mét. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều xã vùng trũng có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở
Sáng nay (20/10), Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tiếp tục có thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở tại các vùng trũng thấp, ven sông suối trong tỉnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển để chủ động ứng phó