Theo dõi trên

Thi công ngay công trình tạm vượt suối

07/06/2023, 18:19

Ngay sau khi trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội có đăng về đường dân sinh tại cầu Suối Khoét, km21+889 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, thuộc thôn Tà Mon, xã Tân Lập, Hàm Thuận Nam.

Ngày 6/6/2023 Sở Giao thông vận tải đã phối hợp cùng Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức kiểm tra đường gom tại khu vực cầu Suối Khoét Km 21+889 đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

img_7306.jpg
Người dân rất khó khăn khi đi qua đoạn này.

Qua kiểm tra: Tại hiện trường Suối Khoét Km21+889, đường gom dân sinh hai bên suối đã được Nhà thầu thi công đắp cấp phối đá dăm, nhưng tại suối Khoét không có công trình vượt suối, đây là dòng suối chính có lưu lượng nước chảy lớn. Dọc bên trái đường cao tốc tại khu vực này là các vườn cây thanh long của khoảng 20 hộ dân, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản là thường xuyên, đồng thời hiện nay các vườn thanh long đang trong giai đoạn thu hoạch nhưng do không có công trình vượt suối nên thương lái không thể đưa xe tải qua thu mua thanh long. Người dân phải khiêng xe máy, vác từng khay đựng thanh long lội qua dòng nước để đi bán gây mất an toàn, tốn kém và bức xúc trong nhân dân.

img_7304.jpg
Đoạn đường đang được sửa chữa.

Theo hồ sơ thiết kế được duyệt, thì dọc hai bên tuyến cao tốc đoạn Km21+300 – Km22+500 được thiết kế đường gom dân sinh, tuy nhiên tại vị trí suối Khoét Km21+889 không thiết kế công trình vượt suối. Do đó, Sở Giao thông vận tải đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long:

Thi công ngay công trình tạm vượt suối (cống thoát nước khẩu độ lớn) trên đường gom dọc hai bên đường cao tốc và đắp lại nền đường đảm bảo việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân được an toàn, thông suốt giải quyết nhu cầu cấp bách hiện nay của người dân, thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 8/6/2023. Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế bổ sung công trình vượt suối kiên cố trên đường gom ở hai bên đường cao tốc nhằm đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản của người dân.

Đồng thời ngày 31/5/2023, Bộ Giao thông vận tải đã có Công điện số 15/CĐ-BGTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 7, Ban Quản lý dự án Thăng Long và các Nhà thầu tập trung triển khai hoàn thành toàn bộ các hạng mục trước ngày 15/6/2023. Đối với các hạng mục còn lại như nút giao, đường ngang, đường gom, rãnh dọc, taluy,... hoàn thành trước ngày 30/6/2023. Do đó, đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long khẩn trương chỉ đạo các Nhà thầu sớm hoàn thành các tuyến đường gom đã được UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị nhằm đảm bảo dự án khai thác an toàn, hiệu quả, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Bên cạnh đó theo ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận cho biết: “Vấn đề trên đã được Đoàn phản ánh lên Bộ trưởng và Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã được tiếp thu”.

Đây là những động thái rất kịp thời giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

THU THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên tiếp xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan, gây nhiều thiệt hại
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa thông tin, chỉ trong tuần đầu tháng 6/2023, trên địa bàn các huyện Bắc Bình, Tánh Linh, Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc... liên tiếp xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi công ngay công trình tạm vượt suối