Theo dõi trên

Sớm giải quyết những hệ lụy khi cao tốc đi vào hoạt động

07/06/2023, 16:27

Đường dân sinh (đường gom), hàng rào hai bên đường... thiếu và chưa hoàn thiện dẫn đến nhiều hệ lụy cho người dân khi cao tốc Bắc – Nam, đoạn đi qua địa bàn Bình Thuận đưa vào khai thác.

Cao tốc Bắc – Nam là công trình trọng điểm quốc gia, trong đó có đoạn đi qua Bình Thuận có chiều dài 160 km vừa khánh thành đưa vào khai thác. Nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của Bình Thuận, khi giải quyết bức xúc về giao thông và là đòn bẩy để tỉnh phát triển.

351487413_803538321311637_2807818613024770987_n.jpg
Người dân vất vả với việc đi lại khi nhiều phần phụ của cao tốc chưa hoàn thiện

Tuy nhiên, sau khi đưa vào khai thác thì xảy ra nhiều phản ánh liên quan đến ảnh hưởng việc đi lại, sản xuất và vận chuyển nông sản khó khăn, nguy hiểm tính mạng. Do đường gom, hàng rào hai bên đường… thiếu và chưa hoàn thiện.

Điển hình, người dân ở một số xã có đường cao tốc đi qua như: Tân Lập, Hàm Kiệm (Hàm Thuận Nam), Hàm Trí, Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc)… là trong số nơi bị ảnh hưởng.

Mưa lớn những ngày qua là minh chứng ảnh hưởng rõ nhất. Người dân Tân Lập “vật lộn” với việc đi lại, vận chuyển nông sản qua cao tốc khi không có đường gom để đi lại thuận tiện. Chủ tịch UBND xã Tân Lập Nguyễn Lộc cho biết đã báo cáo tình hình với cơ quan chức năng có liên quan, trực tiếp là UBND huyện Hàm Thuận Nam bổ sung thêm đường gom dân sinh ở đây, cũng như hoàn thiện một số tiểu mục nhỏ dở dang để đảm bảo cuộc sống nhân dân trong xã.

347433591_218783324285945_2091273287635626418_n.jpg

Ngày mưa thì vậy, ngày nắng thiếu nước sản xuất. Ông Nguyễn Văn Vinh ở Ba Bàu, xã Hàm Kiệm bức xúc: Khi làm đường cao tốc, chúng tôi rất ủng hộ chủ trương chặt phá cây trồng, kịp thời giao mặt bằng để làm đường, nhưng hôm nay khi cao tốc hoàn thành để lại hệ lụy rất lớn đến việc sản xuất, như tắc đường dẫn nước tưới thanh long và đường đi lại sản xuất, nên rất mong ngành chức năng sớm giải quyết.

Những bức xúc của người dân là đúng khi cuộc sống đang êm ả với công việc nhà nông thường ngày, nhưng nay lại bị đảo lộn. Đường cao tốc đoạn đi qua Bình Thuận vừa đưa vào khai thác mang lại lợi ích chung và phát sinh những bất cập là điều khó tránh khỏi. Nhưng người dân cũng mong chính quyền và cơ quan chức năng cần sớm bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện các hạ tầng liên quan để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cao tốc, chống khai thác hải sản bất hợp pháp được tập trung phản ánh
BTO-Đó là 2 vấn đề mà báo chí quan tâm, tập trung phản ánh, tuyên truyền trong tháng qua, được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 5/2023, diễn ra chiều 26/5.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm giải quyết những hệ lụy khi cao tốc đi vào hoạt động