Theo dõi trên

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thuận lợi

12/05/2023, 07:14

Thời điểm này, thí sinh lớp 12 tại các trường THPT trong tỉnh cơ bản đã hoàn thành việc đăng ký dự thi (ÐKDT) tốt nghiệp THPT 2023 bằng hình thức trực tuyến. Hiện các trường đang rà soát lại thông tin ĐKDT của thí sinh để điều chỉnh kịp thời nếu có sai sót.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 4/5 thí sinh cả nước bắt đầu ĐKDT tốt nghiệp THPT năm 2023, thời gian đăng ký đến 17 giờ ngày 13/5. Như vậy, thí sinh có thời gian gần 10 ngày để ĐKDT tạo thuận lợi cho thí sinh chuẩn bị kỹ các thông tin. Theo đó, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 ĐKDT tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi (chỉ đăng ký trực tiếp trong trường hợp bất khả kháng). Riêng thí sinh tự do sẽ thực hiện đăng ký dự thi, đăng ký thi do Sở GD&ĐT quy định. Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 được đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chỉ một bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh tự do chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

c1495a62-e05e-4ad8-bdf0-62bba2937c18.jpeg
thí sinh Trường THPT Phan Bội Châu ĐKDT thành công

Để tạo thuận lợi cho thí sinh ĐKDT, ngành giáo dục tỉnh đã yêu cầu các đơn vị ÐKDT chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc ÐKDT của thí sinh. Đồng thời, bố trí cán bộ, giáo viên hướng dẫn thí sinh ĐKDT. Đây là năm thứ 2 Bộ GD&ĐT triển khai cho thí sinh ĐKDT tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến tạo thuận lợi cho thí sinh trong việc tiết kiệm thời gian, kinh phí mua hồ sơ giấy mà các thông tin sai sót dễ dàng chỉnh sửa. Theo ghi nhận, công tác ĐKDT tại các trường THPT trong tỉnh năm nay được triển khai thuận lợi và hoàn thành sớm so với thời gian quy định. Tại Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Phan Thiết) thí sinh đã hoàn thành ĐKDT tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến từ ngày 9/5. Trước đó, nhà trường đã tổ chức hướng dẫn thí sinh các bước nhập phiếu ĐKDT tốt nghiệp trực tuyến. Mỗi thí sinh được nhà trường cấp tài khoản và mật khẩu truy cập. Tài khoản của thí sinh là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân. Theo đó, thí sinh chủ động ĐKDT trên máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet. Em Nguyễn Võ Hoàng Oanh - Lớp 12C2 Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: Được nhà trường hướng dẫn kỹ các bước ĐKDT nên em thực hiện trên máy tính của mình có kết nối internet. Chỉ mất khoảng 15 phút để điền thông tin và hoàn tất các bước ĐKDT theo hình thức trực tuyến. Em thấy ĐKDT trực tuyến rất thuận lợi vừa nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí thay vì mua hồ sơ giấy. Tương tự, tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh công tác triển khai cho thí sinh ĐKDT tốt nghiệp THPT trực tuyến 2023 cũng đã hoàn thành. Mặc dù trong quá trình thí sinh ĐKDT có lúc nghẽn mạng khi truy cập vào hệ thống và một số thí sinh có sai sót về địa bàn dân cư nhưng nhà trường đã phối hợp xử lý kịp thời cho thí sinh. Hiện các trường THPT trong tỉnh đang rà soát, kiểm tra lại thông tin ĐKDT của thí sinh để có điều chỉnh kịp thời nếu có sai sót.

Bộ GD&ĐT lưu ý, sau khi nhận tài khoản, thí sinh cần kiểm tra thông tin cá nhân liên quan; kiểm tra tài khoản và đổi mật khẩu; đăng xuất và đăng nhập lại với mật khẩu mới; ghi lại thông tin tài khoản và mật khẩu để sử dụng trong trường hợp cần thiết. Sau khi đăng ký xong cần xuất phiếu đăng ký sang file PDF, lưu file trên máy tính hoặc mail đối sánh khi cần thiết. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, chậm nhất là ngày 19/5 hệ thống sẽ không cho phép sửa chữa thông tin đăng ký dự thi; chậm nhất ngày 6/6 là hạn cuối sửa chữa thông tin liên quan tới đăng ký xét công nhận tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 -30/6/2023. Kết quả thi sẽ được công bố vào 8 giờ ngày 18/7/2023.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Định hướng nghề nghiệp phù hợp trong các cơ sở giáo dục
Tùy vào từng cấp học để đưa ra định hướng phù hợp trong công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thuận lợi