Theo dõi trên

Thị trấn Tân Minh: Cựu chiến binh chung tay giữ gìn ANTT

09/11/2022, 05:46

Phát huy phẩm chất cao đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, cựu chiến binh (CCB) vẫn tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước. Điển hình là CCB thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân với những đóng góp cho nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự (ANTT)…

Ở thị trấn Tân Minh (Hàm Tân), phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc những năm gần đây luôn được cấp trên đánh giá cao. Bởi phong trào này đã và đang phát triển mạnh, hoạt động hiệu quả, thu hút được đông đảo người dân, đoàn viên, hội viên trên địa bàn cùng tham gia, trong đó có Hội CCB. Nơi đây, CCB không những luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công tác hội mà còn gương mẫu, xung kích đi đầu trong tất cả các nhiệm vụ, phong trào thi đua, nhất là nhiệm vụ giữ bình yên địa bàn qua mô hình giữ gìn ANTT ở khu dân cư. Mô hình “Hội CCB tham gia giữ gìn ANTT tại khu dân cư” ở thị trấn Tân Minh được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 7/2014, nhưng những đóng góp của người lính Bộ đội Cụ Hồ trên địa bàn thị trấn đã được các cấp, các ngành ghi nhận và khẳng định trước đó. Trên hết là nỗ lực của CCB trong vận động, tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ trong nhân dân. Sau khi mô hình được thành lập, CCB có thêm điều kiện để tiếp tục đóng góp sức mình cho địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ đề ra.

duong-giao-thong-o-thi-tran-tan-minh-ham-tan-anh-n.-lan-.jpg
Đường giao thông ở thị trấn Tân Minh, Hàm Tân (ảnh N. Lân)

Đặc biệt, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, CCB đã tích cực phối hợp với lực lượng công an, bảo vệ dân phố thực hiện 60 lượt tuần tra phòng chống dịch, qua đó kịp thời phát hiện, xử lý 55 trường hợp vi phạm. Ngoài ra, phối hợp với các hội, đoàn thể địa phương kiểm soát chặt chẽ người từ vùng dịch về, đồng thời hướng dẫn bà con khai báo y tế, cách ly y tế hoặc tiến hành truy vết, khoanh vùng người có tiếp xúc gần theo quy định. Trong năm 2021, CCB thị trấn Tân Minh cũng phối hợp với Công an tổ chức 62 lượt tuần tra ANTT, bắt 1 đối tượng sử dụng ma túy; chủ động tổ chức 42 lượt tuần tra ban đêm… Nhờ vậy an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn luôn được giữ vững, ổn định. Hiện nay, Hội CCB thị trấn còn thực hiện 1 công trình “Ánh sáng an ninh”, thực hiện phần việc “Đảm bảo xanh, sạch, đẹp” trên các tuyến đường ở Tân Minh.

Với những đóng góp không ngừng trong quá trình hoạt động, Hội CCB thị trấn Tân Minh và nhiều hội viên trên địa bàn thường xuyên được các ngành, địa phương khen thưởng. Mới đây, Hội CCB thị trấn Tân Minh tiếp tục được biểu dương tại hội nghị tuyên dương mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2017 – 2022.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nơi có “trận chiến” là có cựu chiến binh
Những điểm hiểm yếu trong đời sống, có nhiều nguy cơ sẽ gây ra các bất ổn trên các lĩnh vực mà Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh đã quan tâm quản lý, phối hợp can thiệp, giúp đỡ thời gian qua khiến không ít người ví đó như là trận chiến. Và các CCB như là những chiến binh trong thời bình.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trấn Tân Minh: Cựu chiến binh chung tay giữ gìn ANTT