Theo dõi trên

Thiện Nghiệp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

13/05/2022, 05:58

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ chị em phụ nữ tham gia khởi nghiệp, phát triển kinh doanh; vay vốn sản xuất kinh doanh theo Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”.

Thông qua đề án đã phát huy được vai trò của người phụ nữ góp phần cải thiện đời sống gia đình, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

z3405322539741_013956c02d425e9e8295df647bb131de.jpg

Năm 2021, chị Phạm Thị Hồng Nhung (thôn Thiện Bình) được Hội LHPN xã cung cấp nguyên liệu 1,5 tấn gạo để làm bún giao cho các quán ăn và hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn kinh phí Công ty Điện gió Đại Phong. Gia đình chị Nhung là một trong những hộ khó khăn trong thôn, gia đình đông con, hầu hết mọi việc trong gia đình đều một tay chị lo liệu. Chị Nhung chia sẻ: “Được sự quan tâm của Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ gia đình tôi có thêm kinh phí để vượt qua giai đoạn khó khăn. Tôi sẽ sử dụng kinh phí đúng mục đích để phát triển kinh tế gia đình”.

279312437_359541906214445_2181428083752111739_n.jpg

Tháng 4 vừa qua, Hội LHPN xã phối hợp Công ty Điện gió Đại Phong, đã hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho cô Nguyễn Thị Thơi (thôn Thiện Trung) hộ phụ nữ đơn thân bằng hình thức cấp con giống, thức ăn, nguyên liệu làm chuồng nuôi heo và số tiền 10 triệu đồng.

Chị Lê Thị Thu Hải – Chủ tịch Hội LHPN xã Thiện Nghiệp cho biết: Từ năm 2019 đến nay, Hội đã có 11 ý tưởng được gửi đi và có 3 ý tưởng được chọn để tham gia Hội thi “Ngày phụ nữ khởi nghiệp”; giới thiệu, quảng bá, trưng bày các sản phẩm chủ lực của địa phương tại Hội thi phụ nữ khởi nghiệp, do Hội LHPN thành phố tổ chức như dừa xiêm, gà, dông…; tham gia trưng bày sản phẩm khởi nghiệp (tranh thêu chữ thập và tranh đính đá) do Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày phụ nữ khởi nghiệp. Hội vận động Công ty Điện gió Đại Phong hỗ trợ cho vay không lấy lãi 6 hộ, số tiền 80 triệu đồng với hình thức cấp con giống, nguyên vật liệu. Bên cạnh đó, Hội tiếp nhận nguồn hỗ trợ của thầy Thích Giác Cảnh (thôn Thiện An) cho vay xoay vòng không lấy lãi 4 hộ/4 lượt, với số tiền là 40 triệu đồng (mỗi hộ xoay vòng 20 triệu đồng) để chăn nuôi heo, bò. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn trồng rau an toàn; chăn nuôi gà, heo; tham gia học lớp nghề trang điểm thẩm mỹ; lái xe ô tô, nấu ăn có 105 chị tham gia. Giới thiệu 9 chị có việc làm tại Công ty TNHH RAM (thôn Thiện An) và giới thiệu giúp cho 15 chị có việc làm tại các nhà hàng, resort và các công ty.

Thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phát triển nghề nghiệp, khởi nghiệp, phát triển kinh doanh thu hút phụ nữ tham gia. Hướng dẫn chị em phụ nữ viết các ý tưởng khởi nghiệp, lập kế hoạch kinh doanh, đặc biệt hỗ trợ các dự án, ý tưởng của phụ nữ khởi nghiệp. Kết nối, kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư hỗ trợ nguồn lực để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp thông qua các mô hình phát triển kinh tế; tạo điều kiện cho những ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ được tiếp cận với nguồn vay ưu đãi; hỗ trợ quảng bá và xây dựng thương hiệu, tìm kiếm thị trường ổn định và tổ chức hoạt động sản xuất theo chuỗi giá trị cho những mô hình có đủ điều kiện nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ.

TÔ CHÂU

Theo Hội LHPN xã Thiện Ngiệp: Nỗ lực hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát
Copy Link

(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 300 ý tưởng dự thi “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp”
BTO- Sáng 23/8, tại TP. Phan Thiết, Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày phụ nữ khởi nghiệp. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, lãnh đạo các sở, ban ngành, tổ chức phát triển Hà Lan, TĐH Đức, 120 hội viên phụ nữ các huyện, thị, thành phố và 10 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc, có tính khả thi được vào vòng chung kết.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiện Nghiệp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp