Theo dõi trên

Thông tin thời sự, phổ biến pháp luật tại Phú Quý

20/05/2022, 10:22

BTO - Trong 2 ngày (19 và 20/5), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho sĩ quan lực lượng vũ trang và lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc Huyện ủy, UBND huyện Phú Quý.

dsc02887.jpg

Tại huyện đảo Phú Quý, các báo cáo viên của Bộ CHQS tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã thông tin đến cán bộ, sĩ quan về tình hình thời sự nổi bật của thế giới và khu vực thời gian gần đây. Trọng tâm là tình hình Biển Đông, tình hình giữa Nga – Ukraine; quan điểm đối ngoại của Đảng ta và những xu thế phát triển kinh tế, chính trị. Đồng thời, khẳng định sự đúng đắn, vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Báo cáo viên cũng thông tin về một số hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng và cách xử lý các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc trên mạng xã hội; đề nghị cán bộ, sĩ quan không chia sẻ, trích dẫn những thông tin chưa được kiểm chứng. Dịp này, báo cáo viên thuộc Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 5 (Quân khu 7) cũng phổ biến về tình hình tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người; các tội phạm xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân và trách nhiệm của người thuộc quân đội trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu.

Được biết, việc thông tin thời sự, phổ biến pháp luật tại Phú Quý là một trong những hoạt động trong thực hiện quy chế phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan liên quan nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật tạo sự chuyển biến vững chắc về ý thức và nề nếp chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ. Đồng thời hạn chế thấp nhất vi phạm kỷ luật thông thường; ngăn ngừa, giảm thiểu và đi đến chấm dứt vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, vi phạm pháp luật Nhà nước trong lực lượng vũ trang tỉnh.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phổ biến pháp luật cho 110 cán bộ hội phụ nữ
Chiều 19/4, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị phổ biến Luật trẻ em, Luật phòng chống ma túy cho trên 110 cán bộ Hội phụ nữ từ xã đến thôn, khu phố thuộc 17 xã, thị trấn.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin thời sự, phổ biến pháp luật tại Phú Quý