Theo dõi trên

Thư đầu xuân gửi bạn

25/01/2023, 10:16 - Lượt đọc: 954

Tết 2023 dần lùi xa sau một năm chạy đua với những dự định... Ngành, nghề, nhà nhà lại tiếp tục với những việc dở dang hoặc làm lại từ đầu, với nhiều kỳ vọng thành công trong năm mới.

dsc_6206.jpg
Đêm đầu xuân ở Phan Thiết (ảnh Đình Hòa)

Bạn thân mến!

Nhận được lời thăm hỏi tình hình kinh tế - xã hội năm qua cũng như công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ở quê mình của bạn từ trong năm cũ. Hôm nay rảnh rỗi mình mới hồi âm những thông tin bạn hỏi!

Tết 2023 đến sớm hơn những năm trước. Bạn biết đấy, bước sang năm tài chính mới theo lịch dương, mọi lĩnh vực, ngành, nghề đều dồn sức hoàn thành các chỉ tiêu và công việc. Ai cũng bận rộn, nhất là cán bộ, công chức quay cuồng với những báo cáo, họp hành tổng kết nhìn lại những gì được  và chưa được sau một năm.

Năm 2022, dù vẫn còn tác động xấu của bệnh dịch và một số yếu tố khác, Bình Thuận, quê mình vẫn đạt và vượt 17 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Tổng sản phẩm nội tỉnh GRDP tăng 7,2%, Tốc độ tăng năng suất lao động xã hội 6,8%, kim ngạch xuất khẩu đạt 974 triệu USD, thu ngân sách nhà nước 10.006 tỷ đồng... Việc tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân đã được Mặt trận Tổ quốc các cấp của tỉnh chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp góp phần quan trọng đưa các Nghị quyết, chính sách của Đảng đi vào cuộc sống. Trong năm đã vận động trên 17,3 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo, đạt tỷ lệ 182,9%.

Giáp tết, mình và đồng nghiệp còn tham gia các hoạt động chúc tết của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành. Hoạt động này thực sự có ý nghĩa thể hiện sự tri ân, quan tâm, chia sẻ của người đứng đầu đối với tập thể, cá nhân mỗi dịp tết đến xuân về. Đó còn là lời nhắn nhủ rằng một năm mới tới, còn nhiều điều tốt đẹp sẽ mong muốn được đồng hành cùng nhau.

Bạn mến!

Bên cạnh những thông tin của năm cũ, Tết 2023 ở thành phố biển Phan Thiết trái tim của Bình Thuận có nhiều hoạt động tết gồm bắn pháo hoa, giải đua thuyền, và các hoạt động văn hóa khác. Ở chợ đêm Phan Thiết năm trước bạn đến, năm nay không có gì thay đổi vẫn hoa trái và bánh, kẹo, mứt bày bán dọc những con phố Nguyễn Huệ, Trưng Nhị và vườn hoa Đức Nghĩa.

z4059449821688_e452557885932c49457b2e9da46d5610.jpg
Đường hoa Xuân 

Các chợ phường, xã khác nhộn nhịp người dân trao đổi hàng hóa, sức mua bình thường không tăng. Nhất là hoa phục vụ tết  bày bán trên khắp các tuyến đường, nơi được quy hoạch chợ tết như: Lê Duẩn, Nguyễn Tất Thành…không nhiều khách mua hoa nên các nhà vườn liên tục hạ giá. Có lẽ do tác động dai dẳng của dịch bệnh Covid-19 khiến quá trình phục hồi kinh tế của mọi ngành, nghề, gia đình chậm, phải thắt lưng buộc bụng.

Đường hoa xuân ở đại lộ Nguyễn Tất Thành, nơi là quảng trường tổ chức các sự kiện văn hóa của thành phố, năm nay rất đẹp. Du khách quốc tế từ Khu du lịch Quốc gia Mũi Né, cách xa 10km cũng đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của đường hoa.

Bạn đã từng ở Phan Thiết chắc bạn nhớ không khí ấm áp đầu xuân và mùi ẩm thực đặc vị mặn mà của biển cả trong nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, hay những con phố ẩm thực thân quen. Không khí và mùi vị ấy năm nay ấm áp và rộn ràng hơn, vì có thêm sự phấn khởi của Bình Thuận đăng cai năm du lịch quốc gia 2023. Tuy,  mọi người có chút lo dịch bệnh Covid-19 bùng phát sau khi nghe tin nước láng giềng Trung Quốc bùng dịch trở lại sau những điều chỉnh chính sách Zero Covid-19. Nhưng, cái gì đến nó sẽ đến, trong cái lo có cái phòng ngừa, mọi người vẫn mang khẩu trang mỗi khi ra đường, đến nhà nhau, trò chuyện, cảm thông để hiểu nhau hơn vì mùa xuân là mùa đoàn tụ.

Thế nhé bạn ạ, an ninh trong những ngày tết ở đây cũng rất ổn, còn nhiều thứ nữa sẽ chia sẻ với bạn vào dịp khác. Chúng ta hãy tập sống làm sao cho mỗi người, mỗi gia đình, mỗi lần gặp nhau, rong chơi cùng nhau, dù ở đâu, là một lần hạnh ngộ. Nhà thơ Bùi Giáng viết: Trời với đất tụ về chung một góc/Một đêm nào đời đứng lại nghe xuân.

Chúc bạn và gia đình một mùa xuân và một năm mới tràn đầy hạnh phúc.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lời chúc Tết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp Xuân Quý Mão 2023
Nhân dịp Xuân Quý Mão - 2023, đúng thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam thân ái gửi tới đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước cùng đồng bào ta ở nước ngoài những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thư đầu xuân gửi bạn