Theo dõi trên

Thu hồi thuốc Fluconazole không đạt chất lượng

28/02/2024, 10:49

Đó là thông báo của Sở Y tế Bình Thuận gửi đến các bệnh viện, trung tâm y tế, công ty kinh doanh thuốc và nhà thuốc trong tỉnh.

thu-hoi-thuoc.png
Ảnh minh họa

Theo đó, Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc viên nang cứng Fluconazole (Fluconazole 150mg), số GĐKLH: VN-16474-13, số lô: KE22638; ngày sản xuất 10/10/2022; hạn sử dụng 9/10/2025 do BM.CL.10.05/03 Công ty Kausikh Therapeutics (P) Ltd. (India) sản xuất, Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây nhập khẩu (địa chỉ 10A Quang Trung, Hà Đông, TP. Hà Nội). Lý do là không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan, xác định vi phạm mức độ 3.

Được biết, viên nang cứng Fluconazole được sử dụng vào việc điều trị bệnh nhiễm nấm ở miệng, họng, thực quản… Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế Bình Thuận đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh, kinh doanh và sử dụng thuốc ngưng ngay việc kinh doanh, sử dụng lô thuốc nêu trên. Đồng thời, khẩn trương thu hồi, trả lại nhà cung cấp và báo cáo về Sở Y tế. Thanh tra Sở Y tế tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và xử lý những cơ sở vi phạm nếu có theo quy định hiện hành.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thu hồi thuốc Methotrexat Bidiphar 50mg/2ml
Đó là thông báo của Sở Y tế Bình Thuận vừa gửi đến các bệnh viện, trung tâm y tế, các công ty kinh doanh thuốc và nhà thuốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi thuốc Fluconazole không đạt chất lượng