Theo dõi trên

Thu hút người hành nghề đông y vào tổ chức hội

01/07/2024, 05:19

Hội Đông y tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2024; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

hoi-dong-y.jpg

Hội viên của Hội Đông y tỉnh họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2024.

6 tháng đầu năm 2024, Hội Đông y tỉnh Bình Thuận khám, điều trị 265.914 lượt người. Trong đó, 75.757 lượt người điều trị bằng phương pháp không dùng thuốc. Ngoài ra, khám và điều trị cho các đối tượng chính sách, người nghèo neo đơn nhất là ở vùng sâu, vùng xa là 74.596 lượt người. Bên cạnh đó, các cấp hội, hội viên kết hợp trạm y tế, trường học, người dân trồng vườn thuốc nam mẫu, dược liệu với tổng diện tích 239.750m2. Cùng với đó, Hội Đông y tỉnh phối hợp với Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh, một số trường bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, hội viên, lương y, lương dược; tổ chức hội thảo chuyên đề, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm kế thừa.

hoi-dong-y-1.jpg

Châm cứu cho bệnh nhân.

Theo Hội Đông y tỉnh, các cấp hội, hội viên cùng Tỉnh hội thực hiện nhiệm vụ chủ yếu năm 2024 được UBND tỉnh giao và kế hoạch của Tỉnh hội, hoàn thành 1/3 nhiệm vụ trong 6 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao trong năm nay. Tiếp tục duy trì, ổn định và phát triển hội viên thu hút những người hành nghề đông y vào tổ chức hội, phát huy vai trò nòng cốt việc phát triển nền Đông y và Hội Đông y trong tỉnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương. Một số cán bộ, hội viên còn hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ so với yêu cầu đổi mới của Hội Đông y tỉnh. Sự phối hợp giữa Hội và y tế tuyến huyện, xã chưa chặt chẽ, nên hoạt động của hội hiệu quả chưa cao.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, các đơn vị hội tiếp tục thực hiện hoàn thành 100% những chỉ tiêu, nhiệm vụ của UBND tỉnh giao. Tích cực xây dựng những xã, phường, thị trấn chưa có tổ chức hội với hình thức ghép liên xã ở những xã không đủ hội viên để thành lập. Phấn đấu đạt tỷ lệ 90% xã, phường, thị trấn có tổ chức hội; phát triển hội viên phải có chuyên môn...

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công đoàn ngành Y tế tỉnh: Đạt và vượt 11/11 tiêu chí
Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Nổi bật
Tuy Phong: Nhân rộng mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác
Cùng với các địa phương trong tỉnh, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Tuy Phong cũng đem lại những kết quả quan trọng. Qua triển khai, đã xuất hiện thêm nhiều điển hình, mô hình hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hút người hành nghề đông y vào tổ chức hội