Theo dõi trên

“Thủ lĩnh” điều dưỡng

01/03/2016, 09:12

BT- Sau khi tốt nghiệp năm 1993 về nhận công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, từ đó đến nay chị luôn miệt mài với công việc, anh em trong bệnh viện thân mật gọi chị là “thủ lĩnh” của lực lượng điều dưỡng. Chị là Cử nhân Điều dưỡng Phan Thị Diệu Thu.

Chị luôn xác định công tác điều dưỡng và yêu cầu chăm sóc người bệnh toàn diện là một khâu rất quan trọng trong quá trình điều trị và sự phục hồi bệnh tật của người bệnh. Nhiệm vụ này không ai khác đó là lực lượng điều dưỡng tại Bệnh viện tỉnh có đến 700 người và chị là thủ lĩnh.

Hàng ngày đến bệnh viện là một ngày chị giải quyết biết bao nhiêu công việc trong công tác chỉ huy, điều hành và những công việc của người quản lý, từ việc lập kế hoạch năm, tháng, tuần, thậm chí từng ngày một, đến kiểm tra việc thực hiện chức năng điều dưỡng ở các khoa nội trú. Ở đâu có công việc của điều dưỡng ở đó có chị hoặc có sự chỉ đạo dìu dắt hướng dẫn tận tình của chị, chỗ nào khó về nhân sự, chị là người hiểu biết việc và điều phối bổ sung kịp thời để có đủ nhân lực phục vụ người bệnh, sự điều phối có lúc gặp nhiều khó khăn trong lúc nhân lực có hạn, nhưng khi có bàn tay của chị can thiệp thì trở nên suôn sẻ.

Những khi tại bệnh viện có xảy ra sai sót ảnh hưởng đến người bệnh, làm cho người bệnh không hài lòng, chị luôn trăn trở về kiến thức và khả năng chuyên môn của đội ngũ điều dưỡng. Trong bệnh viện, chị thể hiện sự đoàn kết hòa nhã, vui vẻ với mọi người, luôn chủ động trong công việc, việc gì khó chị cố gắng tìm tòi học hỏi quyết tâm làm cho bằng được. Ngoài trình độ cử nhân Điều dưỡng, chị chưa hài lòng vì còn gặp trở ngại trong chuyên môn, chị quyết tâm nỗ lực tự học ngoại ngữ, kết quả nhận được là tấm bằng cử nhân Anh văn, bây giờ chị có bửu bối trong tay chị tham khảo các tài liệu chuyên môn trong nước và nước ngoài bằng trình độ ngoại ngữ vốn có của mình. Năm 2013 chị cho ra đời tập tài liệu quý giá “Hướng dẫn quy trình kỹ thuật chăm sóc người bệnh” được biên soạn nghiêm túc để làm tài liệu đào tạo liên tục cho lực lượng điều dưỡng bệnh viện và các bệnh viện tuyến dưới trong chương trình chỉ đạo tuyến. Chị còn là nhân tố tích cực trong nghiên cứu khoa học và là yếu tố kích thích lòng ham mê nghiên cứu khoa học của lực lượng điều dưỡng ở các khoa, phòng trong bệnh viện. Kết quả năm 2015, bệnh viện có 33 đề tài nghiên cứu, trong đó có 7 đề tài của chị và đội ngũ điều dưỡng trên tổng số 23 đề tài của bệnh viện được chấm xếp loại. Ngoài ra, chị còn tham gia các lớp đào tạo và được cấp nhiều chứng chỉ khác: Chứng chỉ quản lý điều dưỡng, chứng chỉ giảng viên quản lý điều dưỡng, chứng chỉ giảng viên nòng cốt chăm sóc toàn diện và quản lý điều dưỡng, chứng chỉ sư phạm y học, chứng chỉ an toàn người bệnh, chứng chỉ về an toàn dùng thuốc…đó là công lao của những người ham học hỏi và có ý chí tiến thủ.

TRỌNG TUẤN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Thủ lĩnh” điều dưỡng